Năm 2020, xe máy vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt nặng

Năm 2020, xe máy vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt nặng

Năm 2020, xe máy vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt nặng

Cập nhật lúc 28/01/2021 17:01
Bước vào năm 2020, người tham gia giao thông sẽ phải tuân theo một quy định mới. Nếu trước đây vượt đèn chỉ phạt ở mức nhẹ thì giờ đây số tiền phạt này sẽ khiến nhiều người phải đắn đo trước khi vi phạm

    Vấn đề chạy xe vượt đèn giao thông từ lâu đã là một trong những vấn đề nổi cộm được nhiều người quan tâm. Nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra chỉ vì người tham gia điều khiển phương tiện giao thông thiếu ý thức, không đi theo tín hiệu đèn mà gây ảnh hưởng cho cả bản thân mình lẫn những người xung quanh. Năm 2020 xe máy vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt nặng. Cùng tìm hiểu nhé!

     

    Nâng mức xử phạt đối với người vượt đèn vàng, đèn đỏ

     

    Tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt mới đây đã có những điều khoản mới áp dụng cho năm 2020 sắp tới.

     

    Đèn giao thông giúp quản lý các phương tiện giao thông lưu thông trên đường - Xe máy vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt

     

    Cụ thể, theo Điểm e, khoản 4, Điều 6 quy định người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả máy điện) không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị phạt từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

     

    Mức phạt hiện hành được quy định tại Điểm c Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP với cùng hành vi là 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

     

    Bên cạnh đó, với những người điều khiển các phương tiện xe ô tô và các loại xe tương tự khi có hành vi vượt đèn đỏ, đèn vàng cũng sẽ nhận mức phạt tương đối cao.

     

    Theo Điểm a Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100, người vi phạm sẽ phải đóng phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. (Mức phạt hiện hành là từ 1.200.000 đến 2.000.000 đồng theo Điểm a, Khoản 5, Điều 5 của Nghị định 46).

     

    >>> Xem thêm bài viết: [CẬP NHẤT MỚI] Năm 2020 người thi bằng lái xe phải học đạo đức và văn hóa giao thông

    Việc nâng mức phạt là điều cần thiết, đáng được ủng hộ

     

    Đèn giao thông là công cụ được tạo ra nhằm giữ trật tự đường phố, an toàn giao thông.

     

    Hành vi vượt đèn đỏ, đèn vàng là một trong những hành vi vô cùng nguy hiểm có khả năng ảnh hưởng đến không chỉ tính mạng của bản thân mà còn đến cả người khác.

     

    Mặc dù trước đây đã có những hình thức phạt nhằm nghiêm cấm hành vi này, tuy nhiên, bởi vì mức phạt vẫn còn tương đối nhẹ nên nhiều người phớt lờ, không quan tâm. 

     

    Mức phạt tăng lên đòi hỏi người dân phải tuân thủ nghiêm ngặt luật giao thông -Xe máy vượt đèn vàng sẽ bị phạt

     

    Việc xử phạt không chỉ với người vượt đèn đỏ mà còn với cả những ai vượt đèn vàng là vô cùng hợp lý.

     

    Trên thực tế, đèn đỏ là đèn cấm xe chạy. Và chính vì đấy là điều ai cũng biết vì thế, khi xuất hiện đèn vàng, nhiều đối tượng có xu hướng tăng tốc, cố vượt trong khi chỉ còn 1 giây thôi là sẽ đèn sẽ chuyển đỏ.

     

    Điều này làm tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông khi người điều khiển phương tiện chỉ chú ý đến việc vượt đèn và chạy ở tốc độ nhanh nhất có thể.

     

    Thực hiện an toàn giao thông không chỉ là điều tốt cho chính bản thân bạn mà còn giúp bảo vệ cả những người xung quanh.

     

    >>> Cập nhật thông tin MỚi NHẤT Biển chỉ dẫn thành biển hiệu lệnh làm khó tài xế như thế nào? Mời bạn XEM NGAY TẠI ĐÂY

    Mức phạt 1.000.000 đồng có thực sự hợp lí?

     

    Chuyện vượt đèn giao thông không phải là một điều gì xa lạ đối với người dân. Trên báo đài cũng không hề thiếu những trường hợp vượt đèn đỏ, đèn vàng mà gây tai nạn chết người.

     

    Tuy nhiên, bởi lối suy nghĩ là “chuyện của ai chứ chắc không thể xảy ra với mình” cộng với mức phạt tương đối nhẹ nên một bộ phận người vẫn phớt lờ, vi phạm luật. 

     

    Cư dân mạng đồng tình có những ý kiến trái chiều về mức phạt đối với người vượt đèn vàng, đèn đỏ trong thời gian sắp tới - xe máy vượt đèn vàng sẽ bị phạt

     

    Một số bình luận liên quan:

     

    • "Phạt cho nặng vào. Chạy xe ngoài đường thấy tụi nó vượt mà tức á!"
    • "Nhiều đứa không hiểu mắc cái gì mà chạy như ai rượt tụi nó vậy. Đèn đỏ cũng phớt lờ luôn"
    • "Chuẩn. Tao có thằng bạn xém chết mấy lần mà không sợ"
    • "Phạt thấp quá tụi nó chẳng sợ đâu! Tăng là đúng. Thậm chí tăng cao hơn cũng được. Cho chừa cái bọn chạy xe cắm đầu cắm cổ"

     

    Nếu là người có thói quen vượt đèn, bạn nên từ bỏ ngay hôm nay. Hãy tưởng tượng xem, nếu sống ở một đất nước, một khu vực mà bạn không tuân thủ theo những gì luật pháp quy định, chạy xe một cách tùy tiện thì xã hội sẽ rối loạn như thế nào.

     

    >>> Mời bạn XEM NGAY: Quy định mới nhất về tốc độ tối đa của xe ô tô, xe máy ai cũng phải biết

    Hãy chia sẻ thông tin xe máy vượt đèn vàng sẽ bị phạt này đến với bạn bè, gia đình và người thân bạn nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Hocthilaixe.com.

    Đăng ký Tư Vấn Online Miễn Phí

    Nhập họ và tên
    Nhập khoá học muốn học
    Nhập địa chỉ
    Nhập số điện thoại
    GÓC NHÌN CHUYÊN GIA | 7 thay đổi tác động tích cực đến văn hoá giao thông Việt Nam

    GÓC NHÌN CHUYÊN GIA | 7 thay đổi tác động tích cực đến văn hoá giao thông Việt Nam

    Sun, 14/11/2021 - lượt xem: 952
    Văn hóa khi tham gia giao thông không còn là một câu chuyện mới mẻ ở Việt Nam. Làm thế nào để giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông và cải thiện văn hoá giao thông ở mỗi người Việt?
     Tài xế vi phạm giao thông sẽ bị trừ điểm bằng lái xe?

    Tài xế vi phạm giao thông sẽ bị trừ điểm bằng lái xe?

    Tue, 21/04/2020 - lượt xem: 2458
    Ngày 20/4, đại diện Bộ Công an cho hay, đã đề xuất trừ điểm bằng lái với tài xế vi phạm giao thông.
    Nở rộ dịch vụ đưa người say về nhà

    Nở rộ dịch vụ đưa người say về nhà

    Wed, 28/08/2019 - lượt xem: 2615
    Nắm bắt được nhu cầu “cần về nhà khi đã say xỉn”, các dịch vụ đưa người say về nhà bắt đầu phát triển mạnh tại TP.HCM. Dịch vụ đưa người say về nhà đang được đông đảo người dân ủng hộ nhưng liệu có tính khả thi hay không? Một hình thức phát triển khác của dịch vụ là các quán ăn uống ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM … sẽ nhận giữ xe qua đêm và phân công người đưa khách bị say rượu, bia về tận nhà. Liệu đây có là giải pháp an toàn, hãy cùng Thiên Tâm tìm hiểu nhé!
    Bàn thêm về chuyện ép uống rượu bia - Thói quen phản văn hóa

    Bàn thêm về chuyện ép uống rượu bia - Thói quen phản văn hóa

    Wed, 28/08/2019 - lượt xem: 3203
    Trong văn hóa Việt, khi giao tiếp, chén rượu đóng vai trò như “chất dẫn” đưa đẩy câu chuyện. Nhưng quả thực nét đẹp này đang trở thành hành động phản văn hóa
    Quốc hội đề xuất phạt người say xỉn lái xe phải đi nạo vét sông Tô Lịch

    Quốc hội đề xuất phạt người say xỉn lái xe phải đi nạo vét sông Tô Lịch

    Wed, 28/08/2019 - lượt xem: 2172
    Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đưa ra phương án xử phạt nặng các tài xế tham gia giao thông trong tình trạng say xỉn, kể cả chưa gây tai nạn.
    Mở cửa xe ô tô bất cẩn - Sai 1 ly, đi 1 mạng

    Mở cửa xe ô tô bất cẩn - Sai 1 ly, đi 1 mạng

    Mon, 26/08/2019 - lượt xem: 2788
    Có không ít những vụ tai nạn giao thông rất thương tâm đã xảy ra cho người tham gia giao thông, mà nguyên nhân chính là do sự bất cẩn của người lái xe tô tô hoặc hành khách ngồi trong xe gây ra. Việc mở cánh cửa xe ô tô tưởng chừng như một thao tác rất đơn giản nhưng có thể gây ra tai nạn nguy hiểm cho người khác. Thậm chí chết người, nếu không có sự quan sát kỹ người tham gia giao thông từ phía sau.
    Nghề tài xế - Đầy hiểm nguy và nhọc nhằn với cuộc sống mưu sinh

    Nghề tài xế - Đầy hiểm nguy và nhọc nhằn với cuộc sống mưu sinh

    Sat, 24/08/2019 - lượt xem: 4699
    Với những người đã chọn “nghề tài xế” có lẽ đã xác định “vào là không ra được”. Chỉ cần một thoáng sơ suất hoặc mất tập trung, là có thể phải trả giá bằng chính mạng sống của mình và những người xung quanh.
    Robot cảnh sát giúp xử phạt tài xế vi phạm giao thông

    Robot cảnh sát giúp xử phạt tài xế vi phạm giao thông

    Fri, 23/08/2019 - lượt xem: 2300
    Robot cảnh sát giúp cảnh sát xử phạt tài xế vi phạm giao thông Bạn có tin rằng một ngày không xa trong tương lai, người xử phạm những lỗi vi phạm giao thông của bạn chính là robot cảnh sát giao thông VÀ… Trong tương lai, nếu bạn có lỡ may vi phạm một lỗi nhỏ như rẽ phải nhưng không bật đèn xi nhan thì cũng sẽ có giấy phạt gửi đến nhà bạn. Có nghĩa là những lỗi vi phạm đó sẽ được giám sát bởi Robot cảnh sát- xu thế tất yếu của tương lai Bạn có tin rằng ngày 24/7 vừa qua, Trung Quốc đã áp dụng robot để ghi hình lại những lỗi vi phạm giao thông của người dân. Mọi điều sẽ được bật mí trong bài viết mà đào tạo lái xe Thiên Tâm sẽ chia sẻ trực tiếp ngay sau đây.
    Hơn 70% người lái xe ô tô bị phạt vì lỗi này trong ngày đầu CSGT tổng kiểm tra

    Hơn 70% người lái xe ô tô bị phạt vì lỗi này trong ngày đầu CSGT tổng kiểm tra

    Sat, 10/08/2019 - lượt xem: 5796
    Từ hàng loạt vụ việc tai nạn giao thông vừa qua, nguyên nhan là do người lái xe ô tô gây tai nạn vì có nồng độ cồn và ma túy trong người. Nên cảnh sát giao thông đã ra quân tổng kiểm tra các lỗi vi phạm của người lái xe trong vòng 1 tháng.
    Những loại giấy tờ phải mang theo để không bị phạt khi CSGT xử phạt

    Những loại giấy tờ phải mang theo để không bị phạt khi CSGT xử phạt

    Sat, 16/05/2020 - lượt xem: 1729
    Trong đợt tổng kiểm soát này, lực lượng CSGT được phép dừng kiểm tra tất cả các xe dù không phát hiện vi phạm. Do đó, những loại giấy tờ cần mang theo để không bị phạt khi CSGT dừng xe kiểm tra

    Bạn cần thêm thông tin?

    GỌI HOTLINE 0379005118

    HocThiLaiXe sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn