Những lưu ý khi học lái xe ô tô nhất định phải biết 2023

Những lưu ý khi học lái xe ô tô nhất định phải biết 2023

Những lưu ý khi học lái xe ô tô nhất định phải biết 2023

Cập nhật lúc 06/09/2023 17:17
Ở bài viết này mình sẽ đưa ra tất cả những vấn đề và thực trạng học lái xe ô tô tại Việt Nam. Từ đó, bạn sẽ biết những những lưu ý khi học lái xe ô tô nhất định phải biết mới nhất.

    Có lẽ bạn đã được nghe nhiều về những cái tốt cái xấu khi đi học lái xe ô tô. Và giờ bạn sẽ hoang mang không biết nên lựa chọn nơi nào để học lái xe ô tô cho ổn. Thông tin tốt thì ít mà thông tin xấu thì nhiều, điều này diễn ra cũng từ thực trạng việc cạnh tranh giữa các trung tâm đào tạo lái xe. Ở bài viết này Hocthilaixe.com sẽ đưa ra tất cả những vấn đề, thực trạng học lái xe ô tô tại Việt Nam và những lưu ý khi học lái xe ô tô.

     

    Năm 2023 nên học bằng lái xe ô tô hạng gì?

     

    Học lái xe ô tô hạng B1 hay B2?

    Những lưu ý khi học lái xe ô tô đầu tiên bạn cần biết là phân biệt giữa các loại bằng. Điểm khác nhau cơ bản giữa bằng lái xe hạng B1 và B2: Bằng lái xe hạng B1 áp dụng chỉ cho số tự động còn hạng B2 thì áp dụng cho cả 2 số sàn và số tự động.

    Hạng B1 không được sử dụng để kinh doanh vận tải còn bằng lái xe hạng B2 có thể tham gia việc kinh doanh vận tải. Hạng B1 có 2 loại bằng là B11 áp dụng cho người khuyết tật và B12 áp dụng cho người bình thường.

     

    Việc đi thi hạng lái xe B1 và B2 chỉ khác nhau 2 điểm là: 

     

    • Bài thi sa hình sát hạch lái xe của hạng B1 thì bạn sẽ chạy xe số tự động còn hạng B2 thì bạn sẽ thi trên xe số sàn.
    • Sau bài thi sa hình sát hạch sẽ là bài thi đường trường thì B1 cũng là chạy trên xe số tự động còn B2 thì trên số sàn.

     

    Dựa vào nhu cầu của mọi người thì lựa chọn hạng lái xe phù hợp. Nếu bạn chỉ học để chạy xe gia đình và không kinh doanh vận tải thì có thể lựa chọn hạng lái xe B1. Nhưng nếu muốn sử dụng để kinh doanh vận tải, chạy các hạng xe < 9 chỗ và xe tải <3,5 tấn thì nên chọn hạng lái xe ô tô B2.

     

    >>> Hiện nay có nhiều thông tin học phí học lái xe B2 2023 sẽ TĂNG nhiều so với năm trước. Thông tin này khiến nhiều người khá HOANG MANG. VẬY: Học phí học bằng lái xe ô tô mới nhất ĐÚNG CHUẨN là bao nhiêu?

    Những lưu ý khi học lái xe ô tô

     

    Học lái xe ô tô hạng B2 hay C?

     

    Điểm giống nhau của bằng lái xe ô tô hạng B2 và Hạng C:

     

    • Điều khiển được phương tiện chở người ít hơn 9 chỗ: vì vậy bạn có thể xin những công việc vận tải như Grab – Taxi … với những chiếc xe 4 chỗ, 5+2 hoặc 7 chỗ.
    • Hạng B2 và Hạng C được điều khiển xe tải có số tấn < 3,5 tấn

     

    Điểm khác nhau giữa bằng lái xe hạng B2 và Hạng C:

     

    • Đối với bằng lái xe hạng C bạn có thể vận tải các loại xe tải. Bạn có thể sử dụng bằng lái xe hạng C để sử dụng được xe tải có số tấn lớn hơn 3,5 tấn mà đối với hạng B2 không được phép.
    • Thời gian tối thiểu để học và thi của hạng lái xe B2 là 6 tháng còn đối với hạng C bạn phải mất 9 tháng.

     

    Dựa kế hoạch công việc và kinh doanh của mỗi người để lựa chọn hạng lái xe cho phù hợp.

     

    Nên học bằng lái xe ô tô B2 hay bằng lái xe tải hạng C? Điểm mấu chốt khác biệt giữa hạng lái xe B2 và hạng C là đối với bằng hạng C bạn có thể lái được tất cả các loại xe tải. Vì vậy, nếu bạn muốn kinh doanh vận tải chở hàng hoá thì chắc chắn bạn sẽ phải lựa chọn học hạng C.

     

    Tuy nhiên, hạng B2 có thể điều khiển những xe tải nhỏ dưới 3,5 tấn và thời gian học ngắn hơn – điểm thi lý thuyết chỉ có 32/35 nên bạn cũng cần cân nhắc cho kỹ nếu bạn không cần điều khiển những xe tải có tải trọng lớn hơn 3,5 tấn.

    >>> Bật mí: [MỚI] Những thay đổi ĐÁNG lưu ý khi học bằng hạng C mới nhất

    Học lái xe ô tô hạng B2 hay C - lưu ý khi học lái xe ô tô

     

    Việc thi sát hạch lái xe hạng B2 và hạng C khác nhau những điểm sau:

     

    • Số lượng câu lý thuyết phải đạt được trong phân thi lý thuyết của hạng B2 là 32/35 nhưng đối với hạng C lên đến 36/40. Các bạn thi lý thuyết hạng C chỉ được phép sai 2 câu thì mới đậu phần thi lý thuyết lái xe hạng C.
    • Phần thi sa hình và phần thi đường trường đối với hạng B2 sử dụng xe ô tô số sàn còn hạng C là xe tải số sàn.

     

    >>> Học bằng lái xe hạng C bao nhiêu tiền? Đây là vấn đề đầu tiên cần quan tâm khi ai đó có nhu cầu học lái xe tải. HÃY TÌM HIỂU NGAY!!!

    Những lưu ý khi học lái xe ô tô và tìm trung tâm học lái uy tín

     

    Có rất nhiều trung tâm đào tạo lái xe ô tô uy tín như trung tâm đào tạo lái xe như trung tâm Đào Tạo Lái Xe Miền Nam, Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe số 10 … và nhiều trung tâm khác nữa, nhưng làm sao để tìm ra được trung tâm để chúng ta có thể theo học mời các bạn theo dõi tiếp.

     

    Thực tế có nhiều trung tâm học lái xe ô tô lập ra và cũng có những trung tâm làm đúng quy định làm chuẩn.

     

    Tìm trung tâm để đăng ký học lái xe ô tô? - lưu ý khi học lái xe ô tô

     

    Kinh nghiệm học bằng lái xe ô tô

     

    Nhưng có những trung tâm không được tốt và có cả những trung tâm lừa đảo cả học viên sau khi thu tiền rồi bốc hơi mất. Chính những điều đó mang lại cho người học lái xe ô tô sự hoang mang và nhiều khi không biết nên chọn trung tâm lái xe nào để học.

     

    Qua nhiều năm làm trong nghề về đào tạo bằng lái xe ô tô và cũng biết nhiều câu chuyện từ các đối thủ hay các trung tâm ma. Tôi cũng rất hiểu cho những học viên tới trung tâm của mình lần đầu và để yên lòng họ để họ học cũng là vấn đề không đơn giản.

     

    >>> Đừng bỏ qua: TOP 9 lời khuyên hữu ích cho người mới học lái ô tô

     

    Kinh nghiệm lựa chọn trung tâm uy tín để đăng ki học bằng lái xe ô tô

     

    Tôi không định nói ra những chiêu trò của các trung tâm hay các bạn tư vấn viên tư vấn. Vì như thế tự nói xấu ngành mình và tôi cũng sẽ không nói rõ trung nào như thế nào.

     

    >>> THỰC HƯ CHUYỆN: 90% trung tâm dạy lái xe ở TP HCM đang LỪA ĐẢO?

    Những điểm nhất định phải lưu ý khi học lái xe ô tô

     

    Điểm mới trong học thi lái xe ô tô mới nhất theo quy định Sở GTVT sắp ban hành

     

    Những lưu ý khi học lái xe ô tô và thi theo luật mới nhất được ban hành cụ thể như sau:

     

    Thay đổi trong công tác dạy và học thi lái xe

     

    Theo Thông tư 38/2019 của Bộ Giao thông - Vận tải, một số tiêu chuẩn trong công tác đào tạo và thi bằng lái ô tô được thay đổi theo hướng ứng dụng công nghệ. Thông tư không quy định tăng số lượng giờ học thực hành, mà chỉ điều chỉnh các nội dung:

     

    Với công tác đào tạo lái xe: Từ ngày 1/5/2020, các cơ sở đào tạo lái ô tô trên toàn quốc sẽ phải ứng dụng công nghệ để nhận dạng và theo dõi thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ đối với học viên học lái ô tô (trừ hạng B1); Tổ chức đào tạo về phòng, chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông.

     

    Với thực hành lái xe: Trang bị cabin học lái ô tô, ô tô tập lái sẽ phải lắp thiết bị giám sát thời gian và quãng đường, sau 6 tháng kể từ ngày Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia có hiệu lực thi hành.

     

    Trong thời gian chưa tổ chức đào tạo về phòng, chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông, thời gian đào tạo môn học đạo đức, văn hóa giao thông bao gồm thời gian đào tạo nội dung phòng, chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông.

     

    >>> CẬP NHẬP NGAY: Thông tin về quy định học thi bằng lái xe mới nhất từ bộ GTVT

    Lưu ý khi học lái xe ô tô 2020 theo quy định Sở GTVT sắp ban hành

     

    Công tác đào tạo, sát hạch lái xe sẽ có nhiều điểm mới

     

    Trong thời gian chưa sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và cabin học lái ô tô, cơsở đào tạo lái xe xây dựng chương trình, giáo trình và tổ chức giảng dạy đảm bảo đủ thời gian đào tạo theo chương trình quy định tại Điều 13, Điều 14 của Thông tư số 12/2017.

     

    Về công tác sát hạch lái xe: Triển khai thực hiện lắp camera giám sát phòng sát hạch lý thuyết, sân sát hạch lái xe trong hình và truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ VN và Sở GTVT từ ngày 1/1/2020 theo mô hình chuẩn đã được hướng dẫn. Chuẩn bị để triển khai sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch lái xe.

     

    Mặt khác, giấy phép lái xe (GPLX) cấp mới từ ngày 1/6/2020 sẽ có mã 2 chiều (QR) để đọc, giải mã nhanh thông tin liên kết với hệ thống thông tin quản lý, bao gồm cả mã số của cơ sở đào tạo lái xe. Như vậy, cơ quan quản lý nhà nước có thể dễ dàng thống kê được số lượng và loại lỗi vi phạm của cựu học viên theo từng cơ sở đào tạo lái xe

     

    Nhiều người dân hy vọng các quy định chặt chẽ tại Thông tư 38 sẽ góp phần giám sát chặt chẽ các trung tâm đào tạo, nâng cao ý thức của cả người học lẫn cách dạy của giáo viên, tiến tới chấm dứt tình trạng "không học nhưng vẫn có bằng".

     

    >>> Khi đã lập ra kế hoạch sắm ô tô, hoặc đã sắm xế hộp cho riêng mình thì việc đăng ký GPLX là điều hiển nhiên. THẾ NHƯNG: Có nên học lái xe khi chưa sở hữu xe hay không?. TÌM NGAY CÂU TRẢ LỜI TẠI ĐÂY.

    Cảm ơn đã đã theo dõi bài viết mà Hocthilaixe.com chia sẻ. Hy vọng sau những lưu ý khi học lái xe ô tô này bạn sẽ có được đầy đủ kiến thức để chuẩn bị cho việc học lái xe của mình. Nếu thấy bài viết hữu ích thì chia sẻ đến mọi người nhé!

    Đăng ký Tư Vấn Online Miễn Phí

    Nhập họ và tên
    Nhập khoá học muốn học
    Nhập địa chỉ
    Nhập số điện thoại
    Học và thi bằng lái A2 ở đâu? Cần điều kiện gì?

    Học và thi bằng lái A2 ở đâu? Cần điều kiện gì?

    Wed, 13/09/2023 - lượt xem: 1472
    Cùng Hocthilaixe.com tìm hiểu các điều kiện cũng như địa chỉ học và thi bằng lái A2 đáng tin cậy ngay trong bài viết này!
    Học Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Mới Nhất Năm 2023

    Học Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Mới Nhất Năm 2023

    Thu, 14/09/2023 - lượt xem: 1480
    Thi bằng lái xe máy A1 được xem cần thiết đối với nhiều người hiện nay do nhu cầu sử dụng xe máy ngày càng tăng cao tại nước ta. Vậy cần làm gì để học thi bằng lái xe máy dễ dàng và ít tốn kém thời gian nhất?
    Lịch thi lái xe bị dời trong mùa Covid, trách nhiệm nên thuộc về ai?

    Lịch thi lái xe bị dời trong mùa Covid, trách nhiệm nên thuộc về ai?

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 2861
    Lịch thi lái xe bị dời trong mùa Covid đang là nỗi lo lắng không chỉ của các trung tâm đào tạo lái mà còn ở các học viên. Vậy khi nào sẽ có lịch thi mới nhất? Hay cần làm gì để ôn luyện vào mùa dịch
    Học lái xe mùa dịch thế nào cho an toàn?

    Học lái xe mùa dịch thế nào cho an toàn?

    Wed, 06/09/2023 - lượt xem: 2297
    "Học lái xe mùa dịch thế nào cho an toàn?" đang là câu hỏi của nhiều bạn học viên. Tham khảo bài viết dưới đây để được chia sẻ những kinh nghiệm thú vị khi học lái xe mùa dịch.
    Có nên bổ túc tay lái sau khi có bằng lái xe?

    Có nên bổ túc tay lái sau khi có bằng lái xe?

    Wed, 06/09/2023 - lượt xem: 2949
    Bổ túc tay lái sau khi có bằng, liệu có nên hay không? Việc bổ túc tay lái là khái niệm không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn học viên chưa có GPLX. Vậy nếu đã có GPLX thi có nên bổ túc tay lái hay không?
    Trường hợp tài xế phải học và thi lại bằng lái xe theo luật quy định mới nhất

    Trường hợp tài xế phải học và thi lại bằng lái xe theo luật quy định mới nhất

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 6849
    Mất bằng lái có phải thi lại không? Bị tước GPLX có được thi bằng lái? Trường hợp nào phải học lại bằng lái?.. Tất cả giải đáp sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.
    Học lái xe vào buổi tối, TIỆN LỢI mà không HIỆU QUẢ

    Học lái xe vào buổi tối, TIỆN LỢI mà không HIỆU QUẢ

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 5256
    Học lái xe buổi tối hcm là sự lựa chọn của nhiều người. Trông có vẻ đây là một lựa chọn đúng đắn nhưng lại không mang lại nhiều hiệu quả. Hãy cùng Hocthilaixe.com tìm hiểu xem tại sao nhé!
    Chuyển làn thế nào đảm bảo an toàn mà không bị phạt?

    Chuyển làn thế nào đảm bảo an toàn mà không bị phạt?

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 2987
    Để đảm bảo an toàn hơn khi tham gia giao thông, bạn cần đọc bài viết dưới đây. Hocthilaixe.com sẽ mách cho bạn nghe quy định khi chuyển làn cũng như các mẹo chuyển làn giúp đảm bảo an toàn cho bạn và người khác khi tham gia giao thông.
    Thực hư chuyện "cắt xén" thời gian học của các trung tâm hiện nay

    Thực hư chuyện "cắt xén" thời gian học của các trung tâm hiện nay

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 2813
    Để hiểu rõ đâu là thời gian đúng theo quy định và để tránh bị các trung tâm “xén bớt” giờ học, bạn cần phải hiểu rõ về thời gian đào tạo theo quy định của Sở GTVT. Đó chính là ký do bạn nên theo dõi bài viết dưới đây cùng với Hocthilaixe.com.
    Chi phí học thi bằng lái xe máy hạng A1 CHUẨN theo quy định của Sở GTVT

    Chi phí học thi bằng lái xe máy hạng A1 CHUẨN theo quy định của Sở GTVT

    Fri, 16/02/2024 - lượt xem: 17404
    Thi bằng lái xe A1 bao nhiêu tiền là mối quan tâm của hầu hết mọi người khi đăng kí học lái xe máy. Hãy cùng Hocthilaixe.Com tìm hiểu ngay quy định mới nhất của Sở GTVT về quy định chi phí học bằng lái A1 nhé!

    Bạn cần thêm thông tin?

    GỌI HOTLINE 0379005118

    HocThiLaiXe sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn