Các lỗi vi phạm bị từ chối khi đăng kiểm xe ô tô

Các lỗi vi phạm bị từ chối khi đăng kiểm xe ô tô

Các lỗi vi phạm bị từ chối khi đăng kiểm xe ô tô

Cập nhật lúc 07/09/2023 14:06
Đăng kiểm xe ô tô là một hình thức do cơ quan chuyên ngành kiểm định xe có đảm bảo chất lượng hay không. Vậy tại sao cần chú ý lỗi không đăng kiểm xe ô tô?

    Đăng kiểm xe ô tô là một hình thức do cơ quan chuyên ngành kiểm định về chất lượng xe có đảm bảo chất lượng hay không. Vậy tại sao bạn cần chú ý các lỗi không đăng kiểm xe ô tô?

     

    Bởi vì, có hơn 60% tài xế lái xe ô tô trên cả nước đã bị đóng phạt vì lỗi chưa đăng kiểm xe ô tô. Và phạt tiền từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng đối với lái xe ô tô vi phạm vì không có giấy chứng nhận đăng kiểm. Đó là những con số bạn cần lưu ý nếu không muốn bị đóng phạt vì lỗi đăng kiểm xe ô tô.

     

    Hiểu rõ hơn về việc đăng kiểm xe ô tô

     

    Đăng kiểm xe ô tô sẽ gồm việc kiểm tra toàn bộ máy móc trong và ngoài của xe xem có đạt tiêu chuẩn như có chỗ nào chưa tốt, chưa ổn cần sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người lái và cả những người tham gia giao thông khác.

     

    Hiểu rõ hơn về các lỗi không đăng kiểm xe ô tô

     

    Việc đăng kiểm xe ô tô cũng không quá gắt gao, nếu trong quá trình đăng kiểm xe bạn đạt yêu cầu. Bạn sẽ được cấp giấy phép chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc gia hạn cho phép xe ô tô được lưu thông trên đường. 

     

    Trong trường hợp xe chưa đạt yêu cầu, chủ xe cần sửa chữa đến khi đạt mới được cấp giấy chứng nhận. Nếu tham gia giao thông mà chưa có giấy chứng nhận đăng kiểm thì người lái xe ô tô sẽ bị xử phạt. 

     

    >>> TÌM HIỂU NGAY: Thời hạn đăng kiểm xe ô tô theo quy định MỚI của bộ GTVT.

     

    Những lỗi không đăng kiểm xe ô tô đơn giản

     

    Đừng để chiếc xe của bạn nằm trong danh sách “chặn” trên hệ thống đăng kiểm toàn quốc vì những lỗi không đăng kiểm xe ô tô đơn giản dưới đây.

     

    Lỗi chưa đóng phí phạt nguội

     

    Trong quá trình tham gia giao thông mà tài xế vi phạm lỗi phạt nguội lái xe ô tô mà chưa đóng tiền phạt đều bị từ chối đăng kiểm xe ô tô. Khi đó, trung tâm đăng kiểm sẽ yêu cầu chủ xe đi nộp phạt hành chính đầy đủ rồi mới quay lại trung tâm để làm thủ tục đăng kiểm.

     

    Chưa đóng phí phạt nguội - Lỗi không đăng kiểm xe ô tô

     

    Lắp thêm cản trước, cản sau, giá nóc 

     

    Khi lắp thêm cản trước, cản sau, giá nóc của xe sẽ làm cho kích thước xe vượt tỷ lệ tiêu chuẩn dài x rộng x cao là 4x3x4 cm. Do đó, cơ quan đăng kiểm sẽ từ chối đăng kiểm với những chiếc xe nào như vậy. Hơn nữa, tham gia giao thông tài xế còn bị CSGT thổi phạt vì lỗi tự thay kết cấu của xe.

     

    Lắp thêm cản sau sẽ bị lỗi không đăng kiểm xe ô tô

     

    Thay đổi hệ thống đèn xe

     

    Theo chúng tôi, trường hợp chủ xe thay đổi đèn xe so với thiết kế của nhà sản xuất bị coi là hành vi vi phạm theo khoản 2, điều 55 của Luật Giao thông đường bộ. Khi lưu thông trên đường sẽ bị xử phạt 1 triệu đồng. Tự ý lắp thêm các loại đèn như đèn lED, đèn sương mù, đèn phía sau…là vi phạm lỗi đăng kiểm xe ô tô.

     

    >>> Bảo hiểm ô tô là loại giấy tờ giúp chủ xe tiết kiệm chi phí khi có những sự cố không may xảy ra. Vậy, cần mua các loại bảo hiểm xe ô tô nào? <<< TÌM HIỂU NGAY TẠI ĐÂY!!!

     

    Thay đổi hệ thống đèn sẽ bị lỗi không đăng kiểm xe ô tô

     

    Dán decal toàn bộ xe 

     

    Việc dán decal xung quanh thân xe ô tô là mục đích trang trí của khá nhiều người. Tuy nhiên, việc này cũng bị coi là lỗi đăng kiểm xe ô tô làm thay đổi màu sơn, kết cấu xe nguyên bản và sẽ không được đăng kiểm, đồng thời chủ xe phải chịu án phạt từ 600 - 800 nghìn đồng.

     

    Dán decal toàn bộ xe sẽ bị lỗi không đăng kiểm xe ô tô

     

    Như vậy, nếu ai không bị từ chối đăng kiểm hoặc chịu phạt mà vẫn sở hữu được chiếc xe dán decal theo sở thích của mình thì cần phải làm thủ tục thay đổi màu xe.

     

    Lắp thêm ghế đối với xe VAN 

     

    Xe VAN được thiết kế chỉ có 2 chỗ ngồi phía trước nhưng nhiều người đã thiết kế thêm ghế ngồi phía sau để có thể chở thêm người khi cần thiết. 

     

    Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết việc này cũng nằm trong phạm vi bị cấm dù có hay không sử dụng. Hơn nữa, khi bị CSGT kiểm tra còn bị phạt theo quy định từ 6-8 triệu đồng. Đồng thời chủ xe còn phải khắc phục tình trạng này bằng cách tháo bỏ hàng ghế sau để xe trở lại tình trạng ban đầu của nhà sản xuất.

     

    >>> XEM NGAY: Những quy trình bảo dưỡng xe ô tô ĐỊNH KỲ để giúp cánh tài xế TIẾT KIỆM được rất nhiều các chi phí về hư hỏng và bệnh vặt của xe đồng thời sẽ tăng độ AN TOÀN và TUỔI THỌ của xe.

     

    Thay đổi kết cấu xe

     

    Có những trường hợp chủ xe cơi nới thêm thùng hàng cho chiều cao vượt qua thông số cho phép ban đầu để chở được nhiều hàng hơn. Với những chiếc xe như vậy cũng sẽ bị phòng đăng kiểm xe cơ giới từ chối đăng kiểm.

     

    Thay đổi kết cấu xe bị lỗi không đăng kiểm xe ô tô

     

    Không tuân thủ yêu cầu lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

     

    Đối với các loại xe kinh doanh vận tải đều phải lắp đặt các thiết bị giám sát hành trình như: xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định; xe buýt; xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; xe kinh doanh vận chuyển khách du lịch; xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container. 

     

    Những chiếc xe không được lắp đặt theo đúng quy định cũng sẽ không được đăng kiểm.

     

    >>> Tết Nguyên đán luôn là thời điểm lượng tai nạn giao thông TĂNG ĐỘT BIẾN. Ngoài việc tuân thủ đúng các nguyên tắc khi đi xe, các tài xế nên tích lũy cho mình những kinh nghiệm lái xe AN TOÀN dịp Tết. <<< XEM NGAY!!!

     

    Cảm ơn bạn đã theo dõi những thông tin mà Hocthilaixe.com đã chia sẻ về lỗi không đăng kiểm xe ô tô, những thắc mắc về học thi lái xe thì nên xem thêm thông tin trên web Hocthilaixe.com nhé.

    Đăng ký Tư Vấn Online Miễn Phí

    Nhập họ và tên
    Nhập khoá học muốn học
    Nhập địa chỉ
    Nhập số điện thoại
    Phí đăng kiểm xe ô tô cơ giới mới nhất hiện nay

    Phí đăng kiểm xe ô tô cơ giới mới nhất hiện nay

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 20296
    Dưới đây là những quy định và chi phí đăng kiểm xe ô tô mới nhất của Cục đăng kiểm Việt Nam cho cả các chủ xe và tài xế cần nắm rõ nhé!
    Thời hạn đăng kiểm xe ô tô theo quy định MỚI của Bộ GTVT

    Thời hạn đăng kiểm xe ô tô theo quy định MỚI của Bộ GTVT

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 3314
    Các bác tài đang thắc mắc thời hạn đăng kiểm xe ô to 4 chỗ hay bao lâu đăng kiểm xe 1 lần và thời hạn đăng kiểm xe ô tô là như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

    Bạn cần thêm thông tin?

    GỌI HOTLINE 0379005118

    HocThiLaiXe sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn