[ĐỪNG BỎ LỠ] Những ứng dụng công nghệ ô tô giúp bạn THOÁT HIỂM mùa mưa

[ĐỪNG BỎ LỠ] Những ứng dụng công nghệ ô tô giúp bạn THOÁT HIỂM mùa mưa

[ĐỪNG BỎ LỠ] Những ứng dụng công nghệ ô tô giúp bạn THOÁT HIỂM mùa mưa

Cập nhật lúc 07/09/2023 14:24
Một nghiên cứu của Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) cho thấy các công nghệ ô tô giúp giảm thiểu 60% số vụ tai nạn và va chạm cho các tài xế lái xe ô tô.

    Một nghiên cứu của Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) cho thấy các hệ thống tránh va chạm trong ô tô giúp giảm thiểu 60% số vụ tai nạn và va chạm  cho các tài xế lái xe ô tô.

     

    Một số tính năng an toàn chủ động mới kèm theo các công nghệ ô tô tiện dùng chắc chắn có thể giúp tài xế tránh được nguy hiểm khi tham gia giao thông trong mùa mưa.

     

    Công nghệ ô tô giúp bạn thoát hiểm vào mùa mưa như thế nào?

     

    Theo kinh nghiệm ô tô, sự phát triển kỹ thuật hiện đại đã cho ra đời hàng loạt công nghệ ô tô tiện dùng mùa mưa và góp phần giảm đi nỗi lo của người dùng khi phải lăn bánh trong lúc trời mây đổ lệ.

     

    Công nghệ ô tô giúp thoát hiểm mùa mưa

     

    Xe di chuyển trong điều kiện xấu có khả năng chệch làn đường cao gần gấp bốn lần so với điều kiện thời tiết bình thường. Theo báo cáo của cơ quan quản lý đường cao tốc liên bang Mỹ, tai nạn do chệch làn đường chiếm hơn một nửa (51%) trong tất cả các vụ tai nạn nghiêm trọng. Tuy nhiên, một số tính năng an toàn chủ động mới chắc chắn có thể giúp tránh được nguy hiểm.

     

    >>> Nếu bạn đang có dự định mua xe ô tô cũ, THAM KHẢO NGAY: Kinh nghiệm XƯƠNG MÁU giúp tránh mua xe ô tô cũ từng bị THỦY KÍCH.

    Các công nghệ ô tô tiện dụng mùa mưa bạn nhất định phải biết

     

    Cảnh báo chệch làn đường (Lane Departure Warning)

     

    Cảnh báo chệch làn đường được thiết kế để giúp tránh các vụ tai nạn do chệch làn đường không chủ ý. Hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh hoặc hình ảnh nếu phát hiện xe đi qua vạch kẻ đường mà không sử dụng tín hiệu rẽ theo hướng đó. Thông thường, tính năng này hoạt động ở tốc độ trên 40 km/h.

     

    Công nghệ ô tô Lane Departure Warning

     

    Cảnh báo va chạm phía trước (Forward Collision Alert)

     

    Đây cũng là công nghệ ô tô an toàn chủ động hữu ích khi lái xe dưới trời mưa lớn và gặp phải tầm nhìn kém. Tính năng này hoạt động ở tốc độ 40 km/h trở lên và sử dụng camera độ phân giải cao để quét các phương tiện phía trước.

     

    Công nghệ ô tô cảnh báo va chạm phía trước

     

    Hệ thống sẽ đưa ra cả cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh nếu nhận thấy rủi ro tai nạn tiềm ẩn. Nhờ đó, xe của bạn có thể duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước. Theo IIHS, các phương tiện trang bị cảnh báo va chạm phía trước cho thấy mức giảm tỷ lệ va chạm lên tới 17%. Một số nhà sản xuất ô tô đã cải tiến thêm khi tích hợp phanh tự động trong hệ thống cảnh báo va chạm phía trước.

     

    >>> Nhu cầu mua xe ô tô dùng để làm phương tiện di chuyển đang trở nên thịnh hành gần đây. Thế nhưng không phải ai cũng biết hết được 9 LỢI ÍCH của xe ô tô MANG LẠI.

    Cảnh báo xe cắt ngang phía sau (Rear-Cross Traffic Alert)

     

    Khi tầm nhìn kém đi phía trước kính chắn gió cũng đồng nghĩa rằng tầm nhìn tệ hơn nữa ở vùng mù phía sau và 2 bên hông xe. Đó là lúc tính năng này có thể tạo ra sự khác biệt.

     

    Công nghệ ô tô cảnh báo có xe cắt ngang

     

    Cảnh báo xe xắt ngang phía sau sử dụng các cảm biến radar để cảnh báo bạn về các phương tiện băng qua khi xe lùi khỏi chỗ đỗ. Cảnh báo hình ảnh và âm thanh được kích hoạt nếu phát hiện phương tiện đang di chuyển đến.

     

    Đèn báo điểm mù 2 bên (Side Blind Sport Indicators)

     

    Công nghệ ô tô này cũng sử dụng các cảm biến radar để giúp người lái nhìn ra các phương tiện khác dọc theo hai bên hông xe và cảnh báo người lái bằng biểu tượng đèn LED hiển thị trên gương ngoại thất.

     

    Đèn báo điểm mù hai bên là một trong những công nghệ ô tô giúp an toàn khi lái xe

     

    Bên cạnh đó, một số tính năng quan trọng cần có khi lái xe trong mùa mưa như kiểm soát độ bám đường (Traction Control), kểm soát thăng bằng điện tử (Electronic Stability Control) và phân phối lực phanh điện tử (Electronic Brake Force Distribution).

     

    Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Start Assist) và Hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control)

     

    Đối với những bề mặt địa hình kém lý tưởng như khu vực miền núi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc có thể giúp bạn kiểm soát xe tốt hơn. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) hoạt động để ngăn xe bị lăn trở lại khi ở độ dốc cao.

     

    Công nghệ ô tô hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc

     

    Khi bạn di chuyển từ chân phanh sang chân ga, hệ thống sẽ giúp ổn định xe bằng cách giữ yên vị trí trong tối đa 3 giây. Trong khi đó, hỗ trợ xuống dốc (HDC) cho phép xe đổ đèo một cách trơn tru bằng cách sử dụng hệ thống phanh ABS trên mỗi bánh xe. Do đó, người lái có thể tự tin đi trên những con dốc cao.

     

    Khi lái xe đến đích, người dùng có thể dựa vào những công nghệ như Cảm biến đỗ xe trước và sau để tránh đâm vào các vật thể gần đó trong khi điều khiển tốc độ thấp.

     

    >>> Lái xe ô tô dưới trời mưa bão tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về tai nạn và các sự cố gây hỏng hóc xe. XEM NGAY: Những tình huống NGUY HIỂM khi lái xe trời mưa để biết cách xử lý.

    Những lưu ý khi lái xe ô tô mùa mưa bão

     

    Bất kể xe của bạn có những công nghệ ô tô trên hay không, điều quan trọng là phải lưu ý những điều sau đây khi lái xe trong điều kiện trời mưa:

     

    - Kiểm tra cần gạt nước trước khi lái: Gạt nước cũng là bộ phận cực kỳ quan trọng trong việc giúp bạn cải thiện tầm nhìn và quan sát tốt khi lái xe nhưng thường xuyên bị lãng quên.
     

    Công nghệ xe ô tô giúp bạn thoát hiểm vào những ngày mưa gió

     

    Để kiểm tra gạt nước, trước tiên bạn hãy châm đầy nước rửa kính, thông thường, bình chứa nước rửa kính sẽ nằm ở phía trước, bên trong khoang động cơ. Sau đó, kiểm tra hai thanh gạt nước nằm trên kính lái xem chúng có hoạt động tốt và có bị trục trặc gì hay không.

     

    - Bật đèn pha: Việc bật đèn pha giữa lúc mưa to sẽ giúp những xe khác dễ quan sát thấy bạn hơn, đặc biệt là những xe chạy ngược chiều.

     

    - Giảm tốc độ: Khi đi giữa trời mưa bão, bạn nên giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với những xe đi trước.

     

    Nên đi chậm hơn so với bình thường một chút vì trời mưa sẽ làm cản tầm nhìn của bạn, việc đi chậm sẽ giúp bạn xử lý các tình huống tốt hơn.

     

    Thêm nữa, hãy gia tăng khoảng cách với các xe vì trời mưa, đường dễ trơn trượt, các tình huống ngoài dự đoán hoàn toàn có thể xảy ra và đây là cách để bạn tự phòng bị cho mình.

     

    - Tránh đường ngập nước: Làn giữa thường là làn có vị trí cao nhất, trong khi những làn xe 2 bên thường có những chỗ trũng.

     

    Việc quan sát và đi theo dấu của xe đi trước tại làn giữa sẽ giúp xe của bạn tránh được những rủi ro không đáng có.

     

    - Duy trì khoảng cách với xe khác, không nên chạy song song với xe ô tô nào.

     

    - Giữ tay trên vô lăng và mắt tập trung nhìn đường.

     

    >>> CẬP NHẬP NGAY: Thông tin về quy định học bằng lái xe MỚI NHẤT 2021 từ Bộ GTVT

     

    Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu rõ hơn về những công nghệ ô tô giúp tài xế tránh được nguy hiểm khi tham gia giao thông trong mùa mưa. Nếu bạn còn muốn biết thêm những mẹo hay về kiến thức lái xe ô tô hãy truy cập ngay vào web Hocthilaixe.com nhé.

    Đăng ký Tư Vấn Online Miễn Phí

    Nhập họ và tên
    Nhập khoá học muốn học
    Nhập địa chỉ
    Nhập số điện thoại
    Tài xế nên thuộc lòng những nguyên tắc này để lái xe AN TOÀN dịp Tết

    Tài xế nên thuộc lòng những nguyên tắc này để lái xe AN TOÀN dịp Tết

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 3370
    Để di chuyển an toàn trên mỗi cung đường dịp Tết, ngoài việc tuân thủ đúng các nguyên tắc lái xe an toàn dịp Tết, các tài xế nên tích lũy cho mình những kinh nghiệm để lái xe an toàn nhất.
    Kinh nghiệm lùi xe vào chuồng các TÀI MỚI cần biết

    Kinh nghiệm lùi xe vào chuồng các TÀI MỚI cần biết

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 3129
    Cách đánh lái khi lùi xe như thế nào đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh, sẽ được bật mí rõ nhất trong bài viết kinh nghiệm lùi xe vào chuồng dưới đây.
    Mẹo chống ngủ gật khi lái xe ô tô

    Mẹo chống ngủ gật khi lái xe ô tô

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 2654
    Mỗi tài xế cầm lái đều hiểu rõ rằng ngủ gật khi đang lái xe là điều cấm kỵ, bởi sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh. Nắm vững những cách chống ngủ gật khi lái xe đơn giản dưới đây sẽ giúp tài xế chống ngủ gật khi lái xe.
    10 điều bất di bất dịch nên TUÂN THỦ nếu xe ô tô bị ngập nước

    10 điều bất di bất dịch nên TUÂN THỦ nếu xe ô tô bị ngập nước

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 1849
    Nếu xe ô tô bị ngập nước ở mức ngập hơn ½ bánh xe thì cần tuân thủ 10 điều "bất di bất dịch" sau đây để khắc phục thiệt hại.
    Những tình huống NGUY HIỂM khi lái xe trời mưa bạn CẦN PHẢI BIẾT

    Những tình huống NGUY HIỂM khi lái xe trời mưa bạn CẦN PHẢI BIẾT

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 4002
    Lái xe ô tô dưới trời mưa bão tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về tai nạn và các sự cố gây hỏng hóc xe. Bạn cần nắm những điều dưới đây để xử lí các tình huống tình huống nguy hiểm khi lái xe trời mưa.
    Các lỗi nguy hiểm khi lái xe ô tô mà hầu hết bác tài đều mắc phải

    Các lỗi nguy hiểm khi lái xe ô tô mà hầu hết bác tài đều mắc phải

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 3726
    Hôm nay Hocthilaixe.com sẽ đúc kết những lỗi nguy hiểm khi lái xe ô tô mà hầu hết các bác tài đều mắc phải. Các bạn cần nắm để lái xe được đảm bảo an toàn.
    Kinh nghiệm XƯƠNG MÁU giúp tránh mua xe ô tô cũ từng bị THỦY KÍCH

    Kinh nghiệm XƯƠNG MÁU giúp tránh mua xe ô tô cũ từng bị THỦY KÍCH

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 1908
    Mùa mưa bão là thời điểm ô tô dễ dàng gặp phải thủy kích nhất khi liên tục phải đi qua những đoạn đường ngập nước. Một chiếc xe từng bị thủy kích sẽ không phải là một lựa chọn tốt dành cho người muốn mua xe cũ. Dưới đây là kinh nghiệm mua ô tô cũ từng bị thủy kích cho các tài xế kham khảo.
    Những SAI LẦM chết người của tài xế khi lái ô tô số tự động

    Những SAI LẦM chết người của tài xế khi lái ô tô số tự động

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 3131
    Khi chuyển từ ô tô số sàn sang sử dụng xe số tự động, không ít tài xế thường mắc những lỗi sai khi lái xe số tự động gây mất an toàn.
    Có nên thuê xe tự lái ngày Tết? Cần lưu ý gì khi thuê xe tự lái?

    Có nên thuê xe tự lái ngày Tết? Cần lưu ý gì khi thuê xe tự lái?

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 2446
    Có nên thuê xe tự lái ngày Tết hay không? Hocthilaixe.com đã tổng hợp 10 kinh nghiệm thuê xe tự lái dịp lễ để bạn đọc có thể nắm một số thông tin, chuẩn bị sẵn cho những ngày nghỉ sắp tới.
    Những thói quen khiến xe nhanh hỏng bạn cần CHÚ Ý

    Những thói quen khiến xe nhanh hỏng bạn cần CHÚ Ý

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 2991
    Không ít tài xế mới, thậm chí cả những tài xế lâu năm tại Việt Nam đều có ít nhất những hiểu lầm, những thói quen khiến xe nhanh hỏng.

    Bạn cần thêm thông tin?

    GỌI HOTLINE 0379005118

    HocThiLaiXe sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn