Sự thật "té ngửa" đằng sau câu chuyện Học Bằng Lái Xe Ô Tô B2

Sự thật "té ngửa" đằng sau câu chuyện Học Bằng Lái Xe Ô Tô B2

Sự thật "té ngửa" đằng sau câu chuyện Học Bằng Lái Xe Ô Tô B2

Cập nhật lúc 06/09/2023 17:23
Bạn đang cần gấp tấm bằng lái xe để phục vụ cho nhu cầu đi lại của mình, bạn muốn biết nơi nào dạy lái xe uy tín, nhanh có bằng hoặc làm GPLX mà không cần phải thi, nhưng vì quá bận rộn với công việc nên bạn không có thời gian tìm hiểu. Dưới đây tôi sẽ kể cho bạn một câu chuyện thú vị của anh chàng đã từng học bằng lái xe hạng B2 tại 1 trung tâm ở Quận Tân Bình, chắc chắn sẽ giúp bạn có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm để lựa chọn được nơi học bằng lái xe ô tô tốt nhất. Cùng tôi đọc bài viết nhé!

    HỌC BẰNG LÁI XE B2, SỰ THẬT “TÉ NGỬA” AI CŨNG MUỐN BIẾT

     

    Bàng hoàng nhận ra bằng lái xe ô tô B2 của mình là bằng GIẢ!

     

    Giữa năm 2020, tôi được anh H.V.M chia sẻ câu chuyện khi đi học bằng lái xe B2 của anh ấy như sau:

     

    Tôi là một nhân viên văn phòng, làm việc theo giờ hành chính, nhưng hôm nay vì công ty có một số việc đột xuất nên tôi phải tăng ca làm.

     

    Hết giờ làm việc tôi lái xe ra về, khi đang lái xe bỗng dưng Cảnh sát giao thông ra lệnh dừng xe tôi và tấp vào lề để kiểm tra giấy tờ xe.

     

    Cảnh sát dừng xe kiểm tra GPLX

     

    Tôi đưa đầy đủ cho Cảnh sát giấy chứng minh nhân dân, cà vẹt xe, bảo hiểm xe, bằng lái xe. Sau một hồi kiểm tra thì cảnh sát nói “Đây là GPLX giả”.

     

    Tôi thật sự hoảng hốt và rất sốc vì tôi có học và thi đàng hoàng tại trung tâm mà sao lại nói tôi dùng bằng giả được.

     

    Tôi nhất quyết không lung lay và không tin những gì mà anh ta nói vì nghĩ là cảnh sát bịa chuyện để phạt tiền tôi, thấy tôi như vậy, cảnh sát mới nhẹ giọng chỉ ra những chỗ trên bằng lái xe để nhận biết là bằng giả.

     

    Thứ nhất, tem dán hình tròn trên góc dưới bên phải của ảnh thẻ khi đưa ra ngoài ánh sáng mặt trời hay lấy đèn pin rọi vào, nhìn nghiêng góc 45 độ sẽ thấy dòng chữ “đường bộ Việt Nam” lấp lánh thì đó sẽ là bằng lái thật, nhưng trên bằng lái của tôi không có dòng chữ đó.

     

    Bằng lái xe B2 giả

     

    Thứ hai, trên bằng lái xe thật phải có số thứ tự và số năm của GPLX trùng với hai số cuối của năm trúng tuyển của kỳ thi sát hạch GPLX nhưng trên bằng lái của tôi thì không. Chỉ với 2 cách nhận biết bằng mắt thường này thôi thì Cảnh sát đủ biết GPLX của tôi là giả.

     Thấy tôi còn nghi ngờ, anh cảnh sát còn chỉ tôi cách để xác minh giấy phép lái xe với tỷ lệ chính xác cao hơn đó chính là cách tra cứu thông tin trên trang “gplx.gov.vn” để kiểm tra thông tin giấy phép lái xe.

     

    Đây là cách xác minh mà các anh cảnh sát giao thông thường áp dụng khi kiểm tra hành chính đối với các phương tiện giao thông lưu thông trên đường. 

     

    Sau đó, tôi đành chấp nhận GPLX của tôi là giả. Và thế tôi bị phạt từ 1.200.000 đồng và bị tịch thu GPLX giả và giấy phép này bị tẩy xóa.

     

    Thật sự là tôi không cố ý sử dụng bằng giả mà là bị trung tâm dạy lái xe lừa đảo, nói những lời ngon ngọt, mà không xem xét cẩn thận trước khi tham gia học.  

     

    Tôi tiếp tục tò mò và hỏi anh về quá trình học bằng lái xe của anh ấy!

     

    ĐẦU TIÊN

     

    Và anh kể: “Tôi liên hệ qua một giáo viên, nhận hồ sơ học và thi trong vòng một tháng là có bằng, hồ sơ học bằng lái xe B2 của tôi được chèn thi sớm. 

     

    Đăng ký ghi danh học bằng lái xe ô tô hạng B2

     

    Đến lúc thi lý thuyết chỉ có mình tôi trong phòng thi và làm bài, chẳng có hội đồng thi, giám khảo nào giám sát quá trình thi. Khi thực hành thì tôi lái xe một mình đến khi vòng nào đậu là tính điểm. Thế là tôi được thầy thông báo thi đậu sát hạch lái xe và được cấp bằng lái xe ô tô hạng B2 rất nhanh”.

     

    TIẾP THEO…

     

    Anh H.V.M kể với giọng ấm ức: Học phí học bằng lái xe B2 cấp tốc của tôi là giá trên trời 20,000,000 VNĐ. Con số quá chênh lệch so với mức học phí học lái xe thông thường. Sau này tôi mới biết thời gian thi bằng lái xe ô tô là 5 - 6 tháng kể từ ngày khai giảng.

     

    Quá trình học bằng lái xe B2

     

    Quả thật, đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai đang muốn học lái xe mà không cần thi, hay không học mà vẫn có bằng lái xe hoặc muốn học lái xe bao đậu 100% mà không cần thi lại.

     

    Ngày nay các trung tâm dạy lái xe lừa đảo rất nhiều, nói những lời ngon ngọt, dùng những thủ thuật tinh vi, vì thế bạn phải xem xét cẩn thận trước khi tham gia học.

     

    >>> Hiện nay có rất nhiều trung giả mạo, hòng thu học phí của học viên rồi biến mất khiến cho nhiều người bị mất tiền oan. Cùng xem để có thêm Kinh nghiệm nhận biết những trung tâm GIẢ MẠO 

     

    Làm cách nào để lựa chọn CHÍNH XÁC trường dạy lái xe Uy tín?

     

    Bạn đang tìm kiếm một khóa học bằng lái ô tô nhưng không biết phải lựa chọn trung tâm đào tạo nào? Đâu là địa chỉ dạy lái xe uy tín, chất lượng và có độ tin cậy cao?Đây là tình trạng không chỉ riêng bạn mà còn là chung của rất nhiều người trước khi đăng ký học hiện nay. "Làm thế nào để biết được trường dạy lái xe ô tô có tốt hay không?" là câu hỏi luôn được đặt ra khi tìm kiếm nơi học lái xe ô tô.

    Đừng lo! Thấu hiểu được tầm quan trọng của Trung tâm đào tạo lái xe đối với học viên, Hocthilaixe.com – Nền tảng đánh giá các trường/trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên tại Việt Nam sẽ bật mí cho bạn một vài mẹo giúp các bạn học viên tìm được trường học lái xe uy tín dựa trên tiêu chí KHÁCH QUAN - TRUNG THỰC nhất.

    Hạn chế tin vào những trung tâm có cam kết “đậu 100%” hay “hoàn tiền nếu không đậu”

    Trên thực tế, không có một trường đào tạo lái xe uy tín nào dám cam kết đậu 100% hay hoàn tiền nếu không đậu. Đó là do việc chấm điểm thi hiện nay hoàn toàn dựa vào máy cảm biến, con người không thể can thiệp. Vì vậy, việc đậu hay rớt đều phản ánh kết quả bạn đã nắm bắt được kỹ thuật lái xe và thực hành tốt trên sa hình hay chưa.

    Học viên nên đăng ký học khi có chương trình đào tạo 1 kèm 1 của trường đào tạo lái xe

    Đảm bảo an toàn giao thông đường bộ là điều mà bất kỳ học viên nào cũng phải đạt được khi học lái xe ô tô. Và để thực hành tốt kỹ năng lái xe, bạn cần phải có giáo viên riêng kèm cặp trong suốt quá trình luyện tập.

    Bên cạnh đó, những trung tâm đào tạo bằng lái xe B2 uy tín còn cung cấp miễn phí tài liệu câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ cho học viên và cung cấp tài khoản online để họ thực hiện các bài kiểm tra thử trên máy, giúp tăng cơ hội đậu trong kỳ thi sát hạch sắp tới.

    Xem xét quy trình đào tạo, thời gian và học phí

    Những trung tâm đào tạo lái xe uy tín luôn phân chia quy trình dạy lý thuyết và thực hành một cách rõ ràng, đồng thời cho phép bạn lựa chọn thời gian học tập phù hợp. Song, thời gian này sẽ được cố định và không thể thay đổi, trừ khi có lý do chính đáng (tình hình dịch bệnh, yếu tố thời tiết,…). Tuy nhiên, dựa vào điểm này một vài trung tâm lừa đảo học viên bằng việc kéo dài thời gian học, thực hành và nhận bằng của học viên vì họ không có sẵn đội ngũ giảng viên hay cơ sở vật chất vì họ là cơ sở môi giới, lấy hoa hồng nên bạn muốn học thực hành sẽ không có chỗ học đồng thời họ sẽ bắt đầu thu thêm các phí dịch vụ khác để bạn được tham gia khóa học.

    Ngoài ra bạn cần lưu ý, đó là những trung tâm uy tín sẽ có mức học phí không dưới 7 triệu do chịu nhiều lệ phí như lệ phí làm hồ sơ, lệ phí xăng, lệ phí cấp bằng,… nên học phí của bằng lái B2 sẽ giao động từ 15-17 triệu đồng. Không chỉ đưa ra một mức giá thấp, nhiều trung tâm dạy lái xe giả còn đưa ra một vài chương trình khuyến mãi ngắn hạn để lôi kéo, gây áp lực cho học viên. Vì bị đánh vào tâm lý tiết kiệm nên người dùng nhanh chóng đăng ký mà không xem xét kỹ về các thông tin trước đó và rồi phải đóng bổ sung hàng loạt các loại phí khác. Không những vậy, vì tin vào những thông tin giá rẻ ấy mà người dùng còn phải đối mặt với việc chất lượng đào tạo kém do bên trung tâm giả mạo này cung cấp.

    Tham khảo đánh giá của các học viên khác trên internet

    Những “review” của các học viên khác chính là bằng chứng xác thực và hữu hiệu nhất để bạn xem xét đó có phải là nơi đào tạo lái xe uy tín hay không. Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo ý kiến của đồng nghiệp, người thân, bạn bè đã từng học và lái xe ô tô để đưa ra lựa chọn chính xác.

    Ngoài các bí quyết trên, bạn cũng có thể đánh giá một trung tâm qua dịch vụ hỗ trợ học viên của họ. Hãy xem xét thái độ phục vụ và cách giải quyết vấn đề, giao tiếp của các nhân viên. Đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi nếu có vấn đề gì xảy ra mà không có sự hỗ trợ thì người thiệt thòi chính là các học viên đăng ký học tập.

     

    Nền tảng đánh giá trường trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe

     

    Vì sao nhiều người học lại lựa chọn tìm trường học lái xe trên nền tảng Hocthilaixe.com?

     

    • Đưa ra giải pháp tốt nhất và trung thực nhất dành cho khách hàng

     

    Với vai trò là người tiên phong trong việc tổng hợp các đánh giá khách quan, đa chiều về chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, môi trường học tập… tại các đơn vị đào tạo, trung tâm đào tạo lái xe, Hocthilaixe.com luôn luôn đồng hành cùng tất cả mọi người trên mọi nẻo đường khi học lái xe.

     

     

    Không chỉ là người bạn đồng hành mà Hocthilaixe.com còn là địa chỉ đánh giá các trường dạy lái xe uy tín, những thông tin về học thi GPLX đều được dẫn từ Bộ giao thông vận tải và các trang báo có độ tin cậy và chính xác cao.

     

    Bên cạnh đó, chúng tôi còn thường xuyên cập nhật những bài viết mới nhất và hữu ích về các trường dạy lái xe giúp học viên có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi học lái xe tại những đơn vị đào tạo lái xe mà chúng tôi cung cấp:

     

    • Nơi cung cấp cho bạn giải pháp tốt nhất: Cung cấp thông tin nhanh chóng và kịp thời giúp học viên lựa chọn được địa chỉ học bằng lái xe uy tín và chất lượng.
    • Nền tảng đánh giá có một không hai: Là dịch vụ đánh giá tất cả các trung tâm dạy lái xe uy tín đầu tiên tại Việt Nam.
    • Địa chỉ tổng hợp và đánh giá thông tin uy tín: Chúng tôi chuyên cung cấp kinh nghiệm và tài liệu học thi lái xe chuẩn nhất, tất cả các thông tin đều được lấy từ Bộ GTVT nên là địa chỉ đáng tin cậy đối với người dùng và ngày càng có nhiều bạn tham khảo thông tin tại đây trước khi quyết định học tại các đơn vị đào tạo lái xe.

     

    >>> Vừa ra mắt, Hocthilaixe.com được đánh giá là một nền tảng tốt và hữu ích cho người dùng trong ngành đào tạo lái xe. Không những vậy, với những trung tâm, Hocthilaixe.com còn là một Điểm sáng Marketing trong ngành. 

     

    Ngạc nhiên trước những con số ấn tượng mà Hocthilaixe.com đang sở hữu:

    • 200 đơn vị đào tạo trong cơ sở dữ liệu.
    • 200,000+ người dùng/tháng.
    • 1000+ học viên đặt chỗ/tháng.
    • 1500+ đánh giá xác thực từ học viên.
    • 500+ bài viết chia sẻ về kinh nghiệm và tài liệu học thi lái xe.
    • 5.000.000 lượt hiện thij mỗi tháng 
    • 30+ Mạng xã hội/ Diễn đàn chất lượng.

     

     

    Với những con số biết nói đó và với tầm nhìn; sứ mệnh của mình, Hocthilaixe.com hy vọng sẽ là người bạn đồng hành trong suốt chặng đường học lấy GPLX của bạn, giúp bạn tìm được nơi học uy tín nhất và có trải nghiệm tuyệt vời nhất khi học lái xe tại các đơn vị đào tạo lái xe này.

     

    Hocthilaixe.com có cả một trang Web uy tín với những bài đánh giá chân thực và chất lượng nhất. Hãy đến với chúng tôi -  Nơi cung cấp cho bạn hàng loạt giải pháp và cách thức học lấy bằng lái xe hiệu quả nhất.

     

    Đăng ký Tư Vấn Online Miễn Phí

    Nhập họ và tên
    Nhập khoá học muốn học
    Nhập địa chỉ
    Nhập số điện thoại
    Học và thi bằng lái A2 ở đâu? Cần điều kiện gì?

    Học và thi bằng lái A2 ở đâu? Cần điều kiện gì?

    Wed, 13/09/2023 - lượt xem: 1308
    Cùng Hocthilaixe.com tìm hiểu các điều kiện cũng như địa chỉ học và thi bằng lái A2 đáng tin cậy ngay trong bài viết này!
    Học Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Mới Nhất Năm 2023

    Học Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Mới Nhất Năm 2023

    Thu, 14/09/2023 - lượt xem: 1422
    Thi bằng lái xe máy A1 được xem cần thiết đối với nhiều người hiện nay do nhu cầu sử dụng xe máy ngày càng tăng cao tại nước ta. Vậy cần làm gì để học thi bằng lái xe máy dễ dàng và ít tốn kém thời gian nhất?
    Lịch thi lái xe bị dời trong mùa Covid, trách nhiệm nên thuộc về ai?

    Lịch thi lái xe bị dời trong mùa Covid, trách nhiệm nên thuộc về ai?

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 2833
    Lịch thi lái xe bị dời trong mùa Covid đang là nỗi lo lắng không chỉ của các trung tâm đào tạo lái mà còn ở các học viên. Vậy khi nào sẽ có lịch thi mới nhất? Hay cần làm gì để ôn luyện vào mùa dịch
    Học lái xe mùa dịch thế nào cho an toàn?

    Học lái xe mùa dịch thế nào cho an toàn?

    Wed, 06/09/2023 - lượt xem: 2271
    "Học lái xe mùa dịch thế nào cho an toàn?" đang là câu hỏi của nhiều bạn học viên. Tham khảo bài viết dưới đây để được chia sẻ những kinh nghiệm thú vị khi học lái xe mùa dịch.
    Có nên bổ túc tay lái sau khi có bằng lái xe?

    Có nên bổ túc tay lái sau khi có bằng lái xe?

    Wed, 06/09/2023 - lượt xem: 2883
    Bổ túc tay lái sau khi có bằng, liệu có nên hay không? Việc bổ túc tay lái là khái niệm không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn học viên chưa có GPLX. Vậy nếu đã có GPLX thi có nên bổ túc tay lái hay không?
    Trường hợp tài xế phải học và thi lại bằng lái xe theo luật quy định mới nhất

    Trường hợp tài xế phải học và thi lại bằng lái xe theo luật quy định mới nhất

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 6784
    Mất bằng lái có phải thi lại không? Bị tước GPLX có được thi bằng lái? Trường hợp nào phải học lại bằng lái?.. Tất cả giải đáp sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.
    Học lái xe vào buổi tối, TIỆN LỢI mà không HIỆU QUẢ

    Học lái xe vào buổi tối, TIỆN LỢI mà không HIỆU QUẢ

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 5167
    Học lái xe buổi tối hcm là sự lựa chọn của nhiều người. Trông có vẻ đây là một lựa chọn đúng đắn nhưng lại không mang lại nhiều hiệu quả. Hãy cùng Hocthilaixe.com tìm hiểu xem tại sao nhé!
    Chuyển làn thế nào đảm bảo an toàn mà không bị phạt?

    Chuyển làn thế nào đảm bảo an toàn mà không bị phạt?

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 2951
    Để đảm bảo an toàn hơn khi tham gia giao thông, bạn cần đọc bài viết dưới đây. Hocthilaixe.com sẽ mách cho bạn nghe quy định khi chuyển làn cũng như các mẹo chuyển làn giúp đảm bảo an toàn cho bạn và người khác khi tham gia giao thông.
    Thực hư chuyện "cắt xén" thời gian học của các trung tâm hiện nay

    Thực hư chuyện "cắt xén" thời gian học của các trung tâm hiện nay

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 2777
    Để hiểu rõ đâu là thời gian đúng theo quy định và để tránh bị các trung tâm “xén bớt” giờ học, bạn cần phải hiểu rõ về thời gian đào tạo theo quy định của Sở GTVT. Đó chính là ký do bạn nên theo dõi bài viết dưới đây cùng với Hocthilaixe.com.
    Chi phí học thi bằng lái xe máy hạng A1 CHUẨN theo quy định của Sở GTVT

    Chi phí học thi bằng lái xe máy hạng A1 CHUẨN theo quy định của Sở GTVT

    Fri, 16/02/2024 - lượt xem: 17140
    Thi bằng lái xe A1 bao nhiêu tiền là mối quan tâm của hầu hết mọi người khi đăng kí học lái xe máy. Hãy cùng Hocthilaixe.Com tìm hiểu ngay quy định mới nhất của Sở GTVT về quy định chi phí học bằng lái A1 nhé!

    Bạn cần thêm thông tin?

    GỌI HOTLINE 0379005118

    HocThiLaiXe sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn