Học và thi bằng lái xe ô tô ở Nhật có khó khăn không?

Học và thi bằng lái xe ô tô ở Nhật có khó khăn không?

Học và thi bằng lái xe ô tô ở Nhật có khó khăn không?

Cập nhật lúc 06/09/2023 17:09
"Đang di chuyển trên đường, giáo viên chỉ một cửa hàng nói đỗ xe, sau bài thi tôi biết mình đã mất điểm vì đỗ gần bến xe buýt", đó là những quy định khắc khe của việc học và thi bằng lái xe ô tô ở Nhật qua lời kể của những người Việt Kiều.

    Hãy cùng Hocthilaixe.com theo dõi hết bài viết này để biết được thi bằng lái xe ô tô ở Nhật khác ở Việt Nam như thế nào nhé!

     

    Quốc gia này là điểm sáng về giao thông trên thế giới khi là một trong những nơi an toàn nhất để lái xe với chỉ 4,8 vụ tai nạn chết người trên 100.000 người dân mỗi năm, theo số liệu của Tổ chức y tế thế giới. Con số này chiếm chưa tới một nửa so với tỷ lệ tại Mỹ.

     

    Khác với Việt Nam, bài thi ngoài đường mới là những bước khó khăn nhất để lấy được tấm bằng lái xe hơi tại Nhật Bản. Mọi bài thi đều do giáo viên chấm chứ không sử dụng chip như ở Việt Nam. Để tăng tính an toàn và thực tế, đơn giản khi muốn rẽ tại ngã tư, nếu giáo viên ngồi ở ghế phụ nhận thấy thí sinh không quan sát đủ các hướng trước, sau, trái, phải sẽ tự động trừ điểm bài thi.

    Thi bằng lái xe ô tô ở Nhật có khó không?

     

    Các khóa học bằng lái xe ô tô ở Nhật?

     

    Khắt khe, tỉ mỉ trong cách học, thi nhưng người Nhật lại có nhiều lựa chọn. Trước tiên là loại xe, có thể chọn số sàn (MT) hoặc số tự động (AT). Nếu chọn AT thì không được lái MT, nhưng có bằng MT sẽ được lái cả hai loại.

     

    Chi phí học bằng lái xe ở Nhật bao nhiêu?

     

    Mức chi phí từ khi học tới lấy bằng lái cho AT tốn khoảng 2.150 USD, rẻ hơn khoảng 100 USD so với bằng MT là 2.250 USD. Ngoài ra, mức giá cho sinh viên cũng rẻ hơn so với người đi làm. Là cái nôi của ngành công nghiệp ôtô nhưng hầu hết người dân Nhật chọn AT chứ không thi lấy bằng MT.

     

    >>> Thi bằng lái xe ở Mỹ như thế nào? Bạn đã biết chưa? <<< TÌM HIỂU NGAY NHÉ!!!

    Thời gian học và thi bằng lái xe ô tô ở Nhật?

     

    Một khóa học bằng lái xe tại Nhật chia làm 2 kỳ. Kỳ đầu tiên đơn giản hơn với các bài về kỹ năng lái xe và tình huống đơn giản. Ở kỳ này, sau khi học và thi qua lý thuyết, thí sinh được phép học thực hành trong giới hạn khu của trường.

     

    Thời gian học và thi bằng lái xe ô tô ở Nhật

     

    Với phần thực hành, mỗi học viên có một thầy dạy kèm ở ghế phụ, có thể đi một mình ở những bài dễ, nhưng thời gian trên xe không quá 3 tiếng mỗi buổi học.

     

    Đề thi bằng lái xe ô tô ở Nhật

     

    Bài thi lý thuyết và thực hành đều có thang điểm 100. Tài liệu thi bằng lái xe ô tô ở Nhật có 100 câu hỏi nhỏ, mức điểm tối thiểu để đỗ là 90/100, còn ở bài thi thực hành là 80/100. Giáo viên ngồi ở ghế phụ là người chấm thi thực hành. Với những bài đòi hỏi phải quan sát chính xác như dừng xe trước vạch, thầy giáo sẽ ra khỏi xe để quan sát xem khoảng cách đến vạch có đạt hay không.

     

    Ở Nhật, do đặc trưng thời tiết và địa hình, học viên sẽ trải qua những loại đường khác nhau như thực tế nhờ có máy tạo đường giả lập như trời mưa, tuyết, lầy lội.

     

    >>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Cơ hội định cư Canada rộng mở cho nghề lái xe tải

    Bài thi lý thuyết và thực hành

     

    Có bằng lái xe ở Nhật là điều khó khăn?

     

    Sau khi kết thúc và thi hoàn thành các bài ở kỳ 1, trường dạy cấp cho học viên một bằng lái tạm thời. Loại xe của trường thiết kế phanh ở cả hai ghế trước tương tự Việt Nam. Ở kỳ 2, các bài thi ngoài đường công cộng thực sự là một thử thách lớn của cả khóa. 

     

    Nếu bài thi sa hình lái xe, các tình huống lập trình bằng máy tính không thay đổi, người học nhớ chính xác tới đâu thì rẽ, tới đâu đi đường zích zắc hoặc tới đâu thì dừng đèn đỏ. Nhưng ở ngoài đường công cộng, mọi bài thi đều ngẫu nhiên theo yêu cầu của giáo viên.

     

    Thi bằng lái xe ô tô ở Nhật có khó không?

     

    Không chỉ thành thạo kỹ năng điều khiển xe, học viên còn phải nắm vững luật bởi tất cả đều là tình huống thực tế, một sơ sẩy sẽ ảnh hưởng đến cả hệ thống giao thông. Qua hết những khó khăn ở trường học lái, học viên mang chứng nhận của trường tới trung tâm cấp bằng lái của khu vực để thi tiếp. Ở đây chỉ cần thi một bài lý thuyết mà không phải thi thực hành. Nếu qua, người thi chính thức nhận bằng tại Nhật.

     

    >>> Việc thi và sát hạch giấy phép lái ô tô trong năm 2022 sẽ KHÓ KHĂN hơn so với trước đây do có nhiều ĐIỂM MỚI. VẬY HÃY TÌM HIỂU NGAY: Những điểm nhất định phải LƯU Ý khi học lái xe ô tô 2022

    Người lái xe vẫn phải thi lại bằng lái xe ô tô ở Nhật sau 3 năm

     

    Tuy nhiên, bằng lái xe tại Nhật không cho phép thời hạn 10 năm như hiện nay ở Việt Nam. Một năm đầu tiên, bằng lái có dán một tem nhỏ để phân biệt đây là bằng của lái xe mới. Bên cạnh dán tem, mỗi bằng lái mới có quỹ 4 điểm trong một năm.

     

    Tùy mức độ vi phạm giao thông mà bị trừ bao nhiêu điểm. Nặng nhất là 3 điểm liên quan đến lỗi gây ra tai nạn.

     

    Cách thi bằng lái xe ô tô ở Nhật

     

    Sau 3 năm, lái xe đến trung tâm làm một bài thi nếu qua sẽ tiếp tục gia hạn bằng lái xeNếu người lái bị trừ quá 4 điểm khi chưa hết một năm, cảnh sát sẽ soạn giấy gửi về trung tâm để học lái một lớp. Nếu qua sẽ cấp bằng đi tiếp, và thời hạn một năm lại bắt đầu.

     

    >>> Tại sao 45% thi trượt lý thuyết bằng lái xe trong lần thi đầu tiên <<< TÌM HIỂU NGAY NGUYÊN DO

    Qua bài viết thi bằng lái xe ô tô ở Nhật của Hocthilaixe.com, bạn đã biết thi bằng lái xe ở Nhật khác với ở Việt Nam như thế nào chưa? Hãy chia sẻ bài viết nếu thấy hữu ích nhé!

    Đăng ký Tư Vấn Online Miễn Phí

    Nhập họ và tên
    Nhập khoá học muốn học
    Nhập địa chỉ
    Nhập số điện thoại
    Học và thi bằng lái A2 ở đâu? Cần điều kiện gì?

    Học và thi bằng lái A2 ở đâu? Cần điều kiện gì?

    Wed, 13/09/2023 - lượt xem: 1444
    Cùng Hocthilaixe.com tìm hiểu các điều kiện cũng như địa chỉ học và thi bằng lái A2 đáng tin cậy ngay trong bài viết này!
    Học Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Mới Nhất Năm 2023

    Học Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Mới Nhất Năm 2023

    Thu, 14/09/2023 - lượt xem: 1470
    Thi bằng lái xe máy A1 được xem cần thiết đối với nhiều người hiện nay do nhu cầu sử dụng xe máy ngày càng tăng cao tại nước ta. Vậy cần làm gì để học thi bằng lái xe máy dễ dàng và ít tốn kém thời gian nhất?
    Lịch thi lái xe bị dời trong mùa Covid, trách nhiệm nên thuộc về ai?

    Lịch thi lái xe bị dời trong mùa Covid, trách nhiệm nên thuộc về ai?

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 2857
    Lịch thi lái xe bị dời trong mùa Covid đang là nỗi lo lắng không chỉ của các trung tâm đào tạo lái mà còn ở các học viên. Vậy khi nào sẽ có lịch thi mới nhất? Hay cần làm gì để ôn luyện vào mùa dịch
    Học lái xe mùa dịch thế nào cho an toàn?

    Học lái xe mùa dịch thế nào cho an toàn?

    Wed, 06/09/2023 - lượt xem: 2292
    "Học lái xe mùa dịch thế nào cho an toàn?" đang là câu hỏi của nhiều bạn học viên. Tham khảo bài viết dưới đây để được chia sẻ những kinh nghiệm thú vị khi học lái xe mùa dịch.
    Có nên bổ túc tay lái sau khi có bằng lái xe?

    Có nên bổ túc tay lái sau khi có bằng lái xe?

    Wed, 06/09/2023 - lượt xem: 2937
    Bổ túc tay lái sau khi có bằng, liệu có nên hay không? Việc bổ túc tay lái là khái niệm không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn học viên chưa có GPLX. Vậy nếu đã có GPLX thi có nên bổ túc tay lái hay không?
    Trường hợp tài xế phải học và thi lại bằng lái xe theo luật quy định mới nhất

    Trường hợp tài xế phải học và thi lại bằng lái xe theo luật quy định mới nhất

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 6834
    Mất bằng lái có phải thi lại không? Bị tước GPLX có được thi bằng lái? Trường hợp nào phải học lại bằng lái?.. Tất cả giải đáp sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.
    Học lái xe vào buổi tối, TIỆN LỢI mà không HIỆU QUẢ

    Học lái xe vào buổi tối, TIỆN LỢI mà không HIỆU QUẢ

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 5238
    Học lái xe buổi tối hcm là sự lựa chọn của nhiều người. Trông có vẻ đây là một lựa chọn đúng đắn nhưng lại không mang lại nhiều hiệu quả. Hãy cùng Hocthilaixe.com tìm hiểu xem tại sao nhé!
    Chuyển làn thế nào đảm bảo an toàn mà không bị phạt?

    Chuyển làn thế nào đảm bảo an toàn mà không bị phạt?

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 2981
    Để đảm bảo an toàn hơn khi tham gia giao thông, bạn cần đọc bài viết dưới đây. Hocthilaixe.com sẽ mách cho bạn nghe quy định khi chuyển làn cũng như các mẹo chuyển làn giúp đảm bảo an toàn cho bạn và người khác khi tham gia giao thông.
    Thực hư chuyện "cắt xén" thời gian học của các trung tâm hiện nay

    Thực hư chuyện "cắt xén" thời gian học của các trung tâm hiện nay

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 2807
    Để hiểu rõ đâu là thời gian đúng theo quy định và để tránh bị các trung tâm “xén bớt” giờ học, bạn cần phải hiểu rõ về thời gian đào tạo theo quy định của Sở GTVT. Đó chính là ký do bạn nên theo dõi bài viết dưới đây cùng với Hocthilaixe.com.
    Chi phí học thi bằng lái xe máy hạng A1 CHUẨN theo quy định của Sở GTVT

    Chi phí học thi bằng lái xe máy hạng A1 CHUẨN theo quy định của Sở GTVT

    Fri, 16/02/2024 - lượt xem: 17375
    Thi bằng lái xe A1 bao nhiêu tiền là mối quan tâm của hầu hết mọi người khi đăng kí học lái xe máy. Hãy cùng Hocthilaixe.Com tìm hiểu ngay quy định mới nhất của Sở GTVT về quy định chi phí học bằng lái A1 nhé!

    Bạn cần thêm thông tin?

    GỌI HOTLINE 0379005118

    HocThiLaiXe sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn