Kinh nghiệm lùi xe vào chuồng các TÀI MỚI cần biết

Kinh nghiệm lùi xe vào chuồng các TÀI MỚI cần biết

Kinh nghiệm lùi xe vào chuồng các TÀI MỚI cần biết

Cập nhật lúc 07/09/2023 14:18
Cách đánh lái khi lùi xe như thế nào đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh, sẽ được bật mí rõ nhất trong bài viết kinh nghiệm lùi xe vào chuồng dưới đây.

    Bài viết dưới đây của Hocthilaixe.com sẽ chia sẻ kinh nghiệm lùi xe vào chuồng đúng chuẩn, nhanh gọn là các bác tài nên giữ vững tâm lý, quan sát thật kỹ, áp dụng đúng nguyên tắc, điều chỉnh tay lái linh hoạt và có tốc độ hợp lý.  

     

    Các nguyên tắc cơ bản khi đánh lái khi lùi xe ô tô

     

    Chỉnh gương khi đánh lái lùi xe ô tô

     

    Chỉnh gương chiếu hậu giúp lái xe quan sát tốt hơn, đặc biệt với lái mới. Một số tài xế có thói quen gập gương phía bên khách để quan sát được vệt bánh xe cuối cùng, từ đó ước lượng chính xác kích thước của xe. 

     

    Kinh nghiệm lùi xe vào chuồng là hãy chỉnh gương

     

    Khi lùi xe vào chuồng bạn nên lái chậm

     

    Số lùi luôn là số khỏe nhất trong hộp số, cùng với mức nhả côn, đạp ga thì số lùi bao giờ cũng nhanh hơn số một. Việc lùi xe có tầm nhìn hạn chế nên lái chậm là cách an toàn nhất.

     

    >>> Cách lùi xe ô tô trong bài thi sa hình là một trong những phần thi khó đối với người mới học lái ô tô. Làm thế nào để lùi xe an toàn? XEM NGAY TẠI ĐÂY

    Tiến bám lưng, lùi bám bụng

     

    Trước khi tiến phải bám vào bên cua rộng hơn. Ví dụ cua trái thì bám phải, cua phải bám trái. Ngược lái, lùi phải bán phải, lùi trái bám trái.

     

    Bỏ túi những kinh nghiệm lùi xe vào chuồng

     

    Trên khúc cua hẹp nhưng có sự phân làn, lưng và bụng chỉ tính cho làn mà xe đang di chuyển. Không tính cho cả đường bởi như thế dẫn đến đối đầu với xe ngược chiều.

     

    Xuống xe quan sát

     

    Khi đi vào cung đường lạ, thiếu ánh sáng, phải lùi vào vị trí khó cách tốt nhất nên xuống xe quan sát và lựa chọn phương án tốt nhất. Trời nắng chấp nhận nóng, trời mưa chấp nhận ướt người, xuống xe quan sát nếu thấy cần thiết.

     

    >>> Kỹ năng quan sát khi lái xe ô tô luôn đóng vai trò QUAN TRỌNG khi bạn lái xe tham gia giao thông. HÃY TÌM HIỂU NGAY!

    Cố gắng xác định hướng xe

     

    Tận dụng những điểm cố định trong không gian xe để xác định được hướng xe, vị trí xe cũng như để cánh xe, vị trí phải dừng. 

     

    Cố gắng xác định hướng xe - kinh nghiệm lùi xe vào chuồng

     

    Tập thói quen tạo cảm giác vị trí, khoảng cách tương đối khi lấy cạnh dưới của kính chắn gió sau làm điểm so sánh. Khi đi xe ngoài phố cần tap vào lề đường, từ vị trí người lái qua cạnh dưới kính chắn gió phía trước sẽ thấy điểm giao nhau với vỉa hè.

     

    Đánh lái khi lùi xe thường gặp phải những lỗi gì?

     

    Để ga cao, xe lùi nhanh

     

    Đây là lỗi rất nhiều tài xế gặp phải. Khi để ga cao, xe lùi nhanh làm tài xế đánh lái không kịp hoặc xe chạy không đúng hướng mong muốn. Do đó, nếu chưa thuần thục, bạn nên lùi với tốc độ chậm, kết hợp với đạp nhả côn hoặc rà phanh.

     

    >>> Không điều khiển được tốc độ thực sự là CƠN ÁC MỘNG của nhiều bác tài. TÌM HIỂU NGAY: Nguyên nhân và cách xử lý khi xe ô tô MẤT PHANH để giúp tài xế giữ bình tĩnh, đảm bảo AN TOÀN cho bản thân và những người xung quanh.

    Ước lượng sai khoảng cách và vị trí của xe

     

    Nhiều người cho rằng xe đã vào thẳng vị trí mà mình mong muốn, tuy nhiên thực tế vẫn bị chéo hoặc quá lệch về một bên. Do đó, khi chưa có kinh nghiệm, sau mỗi lần lùi ghép xe bạn nên ra khỏi xe và nhìn vị trí xe thực tế, rồi mới đánh giá và rút kinh nghiệm cho những lần sau.

     

    Quên nhìn về phía trước

     

    Tài xế mới rất hay quên nhìn về phía trước, do đó dễ gây va chạm. Bởi mũi xe có xu hướng văng ra ngoài khi đánh lái hoặc có chướng ngại vật bất ngờ xuất hiện phía trước.

     

    Khi lùi, việc quan sát xung quanh càng quan trọng bởi tầm nhìn bị hạn chế nhiều. Cũng như xe chạy tiến, thi thoảng, tài xế cũng cần phải quan sát gương chiếu hậu để đảm bảo an toàn.

     

    >>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Mẹo CHỐNG NGỦ GẬT khi lái xe ô tô giúp các bác tài TỰ TIN cầm lái trên mọi nẻo đường

    Trên đây chính là cách đánh lái khi lùi ô tô mà các tài xế nên nằm lòng. Đây là một trong kinh nghiệm lùi xe vào chuồng dành với những người mới. Do đó, cần phải nghiên cứu kỹ thao tác cũng như tập luyện nhiều. Chúc các bạn lái xe an toàn.

     

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết kinh nghiệm lùi xe vào chuồng Hocthilaixe.com chia sẻ. Hy vọng những thông tin trên sẽ cực kì hữu ích với bạn và giúp bạn lái xe an toàn hơn.

    Đăng ký Tư Vấn Online Miễn Phí

    Nhập họ và tên
    Nhập khoá học muốn học
    Nhập địa chỉ
    Nhập số điện thoại
    Tài xế nên thuộc lòng những nguyên tắc này để lái xe AN TOÀN dịp Tết

    Tài xế nên thuộc lòng những nguyên tắc này để lái xe AN TOÀN dịp Tết

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 3367
    Để di chuyển an toàn trên mỗi cung đường dịp Tết, ngoài việc tuân thủ đúng các nguyên tắc lái xe an toàn dịp Tết, các tài xế nên tích lũy cho mình những kinh nghiệm để lái xe an toàn nhất.
    Mẹo chống ngủ gật khi lái xe ô tô

    Mẹo chống ngủ gật khi lái xe ô tô

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 2654
    Mỗi tài xế cầm lái đều hiểu rõ rằng ngủ gật khi đang lái xe là điều cấm kỵ, bởi sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh. Nắm vững những cách chống ngủ gật khi lái xe đơn giản dưới đây sẽ giúp tài xế chống ngủ gật khi lái xe.
    10 điều bất di bất dịch nên TUÂN THỦ nếu xe ô tô bị ngập nước

    10 điều bất di bất dịch nên TUÂN THỦ nếu xe ô tô bị ngập nước

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 1848
    Nếu xe ô tô bị ngập nước ở mức ngập hơn ½ bánh xe thì cần tuân thủ 10 điều "bất di bất dịch" sau đây để khắc phục thiệt hại.
    [ĐỪNG BỎ LỠ] Những ứng dụng công nghệ ô tô giúp bạn THOÁT HIỂM mùa mưa

    [ĐỪNG BỎ LỠ] Những ứng dụng công nghệ ô tô giúp bạn THOÁT HIỂM mùa mưa

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 2008
    Một nghiên cứu của Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) cho thấy các công nghệ ô tô giúp giảm thiểu 60% số vụ tai nạn và va chạm cho các tài xế lái xe ô tô.
    Những tình huống NGUY HIỂM khi lái xe trời mưa bạn CẦN PHẢI BIẾT

    Những tình huống NGUY HIỂM khi lái xe trời mưa bạn CẦN PHẢI BIẾT

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 4001
    Lái xe ô tô dưới trời mưa bão tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về tai nạn và các sự cố gây hỏng hóc xe. Bạn cần nắm những điều dưới đây để xử lí các tình huống tình huống nguy hiểm khi lái xe trời mưa.
    Các lỗi nguy hiểm khi lái xe ô tô mà hầu hết bác tài đều mắc phải

    Các lỗi nguy hiểm khi lái xe ô tô mà hầu hết bác tài đều mắc phải

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 3725
    Hôm nay Hocthilaixe.com sẽ đúc kết những lỗi nguy hiểm khi lái xe ô tô mà hầu hết các bác tài đều mắc phải. Các bạn cần nắm để lái xe được đảm bảo an toàn.
    Kinh nghiệm XƯƠNG MÁU giúp tránh mua xe ô tô cũ từng bị THỦY KÍCH

    Kinh nghiệm XƯƠNG MÁU giúp tránh mua xe ô tô cũ từng bị THỦY KÍCH

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 1907
    Mùa mưa bão là thời điểm ô tô dễ dàng gặp phải thủy kích nhất khi liên tục phải đi qua những đoạn đường ngập nước. Một chiếc xe từng bị thủy kích sẽ không phải là một lựa chọn tốt dành cho người muốn mua xe cũ. Dưới đây là kinh nghiệm mua ô tô cũ từng bị thủy kích cho các tài xế kham khảo.
    Những SAI LẦM chết người của tài xế khi lái ô tô số tự động

    Những SAI LẦM chết người của tài xế khi lái ô tô số tự động

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 3130
    Khi chuyển từ ô tô số sàn sang sử dụng xe số tự động, không ít tài xế thường mắc những lỗi sai khi lái xe số tự động gây mất an toàn.
    Có nên thuê xe tự lái ngày Tết? Cần lưu ý gì khi thuê xe tự lái?

    Có nên thuê xe tự lái ngày Tết? Cần lưu ý gì khi thuê xe tự lái?

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 2446
    Có nên thuê xe tự lái ngày Tết hay không? Hocthilaixe.com đã tổng hợp 10 kinh nghiệm thuê xe tự lái dịp lễ để bạn đọc có thể nắm một số thông tin, chuẩn bị sẵn cho những ngày nghỉ sắp tới.
    Những thói quen khiến xe nhanh hỏng bạn cần CHÚ Ý

    Những thói quen khiến xe nhanh hỏng bạn cần CHÚ Ý

    Thu, 07/09/2023 - lượt xem: 2991
    Không ít tài xế mới, thậm chí cả những tài xế lâu năm tại Việt Nam đều có ít nhất những hiểu lầm, những thói quen khiến xe nhanh hỏng.

    Bạn cần thêm thông tin?

    GỌI HOTLINE 0379005118

    HocThiLaiXe sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn