Nở rộ dịch vụ đưa người say về nhà

Nở rộ dịch vụ đưa người say về nhà

Nở rộ dịch vụ đưa người say về nhà

Cập nhật lúc 28/01/2021 10:17
Nắm bắt được nhu cầu “cần về nhà khi đã say xỉn”, các dịch vụ đưa người say về nhà bắt đầu phát triển mạnh tại TP.HCM. Dịch vụ đưa người say về nhà đang được đông đảo người dân ủng hộ nhưng liệu có tính khả thi hay không? Một hình thức phát triển khác của dịch vụ là các quán ăn uống ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM … sẽ nhận giữ xe qua đêm và phân công người đưa khách bị say rượu, bia về tận nhà. Liệu đây có là giải pháp an toàn, hãy cùng Thiên Tâm tìm hiểu nhé!

    Nắm bắt được nhu cầu “cần về nhà khi đã say xỉn”, các dịch vụ đưa người say về nhà bắt đầu phát triển mạnh tại TP.HCM. Dịch vụ đưa người say về nhà đang được đông đảo người dân ủng hộ nhưng liệu có tính khả thi hay không? Một hình thức phát triển khác của dịch vụ là các quán ăn uống ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM … sẽ nhận giữ xe qua đêm và phân công người đưa khách bị say rượu, bia về tận nhà. Liệu đây có là giải pháp an toàn, hãy cùng Hocthilaixe.com tìm hiểu nhé!

     

    Nở rộ dịch vụ đưa người say về nhà

     

    Dịch vụ này cũng đã xuất hiện trên mạng xã hội facebook với tên gọi "Dịch vụ đưa người say rượu, bia về tận nhà" với khá đông người quan tâm, theo dõi.

     

    Dịch vụ đưa người xe về nhà

     

    Tuy mới chỉ là đề xuất song đã có không ít người tỏ ra lạc quan về tính khả thi của nó, đặc biệt là những bà vợ thường xuyên có chồng trong tình trạng "say quên trời, quên đất".

     

    Hình thức hoạt động của dịch vụ này rất đơn giản, khách hàng chỉ cần gọi điện đến đường dây nóng của dịch vụ đưa người say về nhà thông báo địa điểm của mình.

     

    Ngay lập tức tài xế bên dịch vụ sẽ có mặt để đưa khách hàng về nhà an toàn. Về tài sản trong xe, các tài xế sẽ niêm phong theo ý khách hàng và có ghi rõ trong bản hợp đồng cung cấp dịch vụ.

     

     

    So với taxi, ứng dụng đưa người say rượu về nhà có giá dịch vụ cao hơn. Tuy nhiên, khách hàng sẽ được đưa cả người và xe về nhà. Chỉ trong một thời gian ngắn, ứng dụng trên đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ các “bợm nhậu”.

     

    Đặc biệt, trong thời điểm công an tăng cường xử phạt người lái xe vi phạm nồng độ cồn và tiến tới cấm tuyệt đối tài xế uống rượu bia, ứng dụng trên càng có cơ hội để tăng lượng khách hàng. Khách hàng có thể cài app ngay trên điện thoại và sử dụng như ứng dụng gọi xe ôm, taxi “công nghệ”.

     

    Nhiều khách hàng nhận xét: “Nếu tự điều khiển xe về nhà khi đã say xỉn, sẽ bị xử phạt đến 17 triệu đồng và sắp tới sẽ là 40 triệu đồng; hơn nữa, còn có thể gây tai nạn. Do đó, mức phí trả cho dịch vụ đưa về nhà so ra quá rẻ”.

     

    >>> XEM NGAY bài viết quốc hội đề xuất phạt người say xỉn lái xe phải đi nạo vét sông Tô Lịch.

    Nhà hàng - taxi phối hợp chở khách say về nhà miễn phí

     

    Gần đây, nhiều nhà hàng, quán nhậu ở TP.HCM cũng tổ chức đưa người say về nhà theo yêu cầu, như là một hình thức khuyến mãi cho khách hàng. Ông Đinh Thành - chủ một quán ăn ở Q.Bình Tân - cho biết, trước những quy định mới cấm người uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông, người kinh doanh phải tìm cách đón đầu để không bị sụt giảm doanh thu.

     

    Nở rộ dịch vụ đưa người say về nhà

     

    Một nhà hàng tại Đà Nẵng đã hỗ trợ gần 1 nghìn thực khách say về nhà đưa miễn phí, an toàn. Gần hai tháng thí điểm triển khai mô hình đưa miễn phí khách say về nhà, một nhà hàng tại Đà Nẵng đã hỗ trợ gần 1 nghìn thực khách về nhà an toàn.

     

    Nhà hàng là đơn vị đầu tiên áp dụng thí điểm mô hình “Nhà hàng an toàn - lái xe văn minh, trách nhiệm”, hỗ trợ taxi miễn phí cho thực khách say về nhà.

     

    Dịch vụ đưa người say về nhà ngày càng phổ biến

     

    Không cần khách có nhu cầu hay không, khi thấy biểu hiện của khách “không tỉnh táo”, nhân viên nhà hàng sẽ hướng dẫn để khách hàng dùng dịch vụ taxi đưa về nhà miễn phí; Đồng thời, đảm bảo giữ xe an toàn cho khách.

     

    Đà Nẵng đặt mục tiêu đến cuối năm sẽ nhân rộng mô hình này ra 10 nhà hàng khác, góp phần kéo giảm TNGT có nguyên nhân từ bia, rượu gây ra.

    >>> Tham khảo ngay khoá học lái xe ô tô hạng B2 để trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng để từ đó tham gia giao thông có tránh nhiệm hơn.

    Rất nhiều người say xỉn vẫn lái xe  

     

    Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) ở TP.HCM đã thực hiện nhiều đợt ra quân kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông. Để nâng cao hiệu quả trong công tác xử lý, lực lượng CSGT đã mật phục ngay sát quán nhậu để xử lý “ma men”.

     

    Khi say bạn nên sử dụng dịch vụ đưa người say về nhà

     

    Theo số liệu của Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC 08), Công an TP.HCM, trong sáu tháng đầu năm 2019, CSGT TP.HCM đã lập biên bản xử phạt 144.834 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc nhà nước gần 48 tỷ đồng. Trong đó, đã xử lý 6.828 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. 

     

    Đánh giá về mô hình đưa người say về nhà, một cán bộ Đội CSGT Bàn Cờ (thuộc PC 08 Công an TP.HCM) nói: “Dưới góc độ an toàn giao thông, mô hình trên sẽ giảm thiểu các vụ tai nạn do người say rượu gây ra. Nếu mô hình này được ứng dụng, đã không có những vụ tai nạn đáng tiếc như vụ phụ nữ say rượu lái xe BMW tông nhiều người ở ngã tư Hàng Xanh”.

     

    Dịch vụ đưa người say về nhà - Trách nhiệm với bản thân và mọi người

     

    Tuy nhiên, vị cán bộ CSGT này cũng cảnh báo về những phiền toái đến từ các bợm nhậu. Bởi lẽ, ngay cả lực lượng thực thi nhiệm vụ cũng thường xuyên bị những người này chống đối, lăng mạ nên các tài xế sẽ khó bề thuyết phục bợm nhậu ngồi im trên xe để mình đưa về.

     

    >>> ĐỌC NGAY bài viết bàn thêm chuyệ ép uống rượu bia - Thói quen phản văn hóa, để có thể uống rượu bia trong sự tránh nhiệm.

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết dịch vụ đưa người say về nhà mà chứng tôi chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và đừng ngần ngại chia sẻ đến nhiều nhé!

    Đăng ký Tư Vấn Online Miễn Phí

    Nhập họ và tên
    Nhập khoá học muốn học
    Nhập địa chỉ
    Nhập số điện thoại
    GÓC NHÌN CHUYÊN GIA | 7 thay đổi tác động tích cực đến văn hoá giao thông Việt Nam

    GÓC NHÌN CHUYÊN GIA | 7 thay đổi tác động tích cực đến văn hoá giao thông Việt Nam

    Sun, 14/11/2021 - lượt xem: 964
    Văn hóa khi tham gia giao thông không còn là một câu chuyện mới mẻ ở Việt Nam. Làm thế nào để giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông và cải thiện văn hoá giao thông ở mỗi người Việt?
     Tài xế vi phạm giao thông sẽ bị trừ điểm bằng lái xe?

    Tài xế vi phạm giao thông sẽ bị trừ điểm bằng lái xe?

    Tue, 21/04/2020 - lượt xem: 2476
    Ngày 20/4, đại diện Bộ Công an cho hay, đã đề xuất trừ điểm bằng lái với tài xế vi phạm giao thông.
    Bàn thêm về chuyện ép uống rượu bia - Thói quen phản văn hóa

    Bàn thêm về chuyện ép uống rượu bia - Thói quen phản văn hóa

    Wed, 28/08/2019 - lượt xem: 3228
    Trong văn hóa Việt, khi giao tiếp, chén rượu đóng vai trò như “chất dẫn” đưa đẩy câu chuyện. Nhưng quả thực nét đẹp này đang trở thành hành động phản văn hóa
    Quốc hội đề xuất phạt người say xỉn lái xe phải đi nạo vét sông Tô Lịch

    Quốc hội đề xuất phạt người say xỉn lái xe phải đi nạo vét sông Tô Lịch

    Wed, 28/08/2019 - lượt xem: 2185
    Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đưa ra phương án xử phạt nặng các tài xế tham gia giao thông trong tình trạng say xỉn, kể cả chưa gây tai nạn.
    Mở cửa xe ô tô bất cẩn - Sai 1 ly, đi 1 mạng

    Mở cửa xe ô tô bất cẩn - Sai 1 ly, đi 1 mạng

    Mon, 26/08/2019 - lượt xem: 2801
    Có không ít những vụ tai nạn giao thông rất thương tâm đã xảy ra cho người tham gia giao thông, mà nguyên nhân chính là do sự bất cẩn của người lái xe tô tô hoặc hành khách ngồi trong xe gây ra. Việc mở cánh cửa xe ô tô tưởng chừng như một thao tác rất đơn giản nhưng có thể gây ra tai nạn nguy hiểm cho người khác. Thậm chí chết người, nếu không có sự quan sát kỹ người tham gia giao thông từ phía sau.
    Nghề tài xế - Đầy hiểm nguy và nhọc nhằn với cuộc sống mưu sinh

    Nghề tài xế - Đầy hiểm nguy và nhọc nhằn với cuộc sống mưu sinh

    Sat, 24/08/2019 - lượt xem: 4740
    Với những người đã chọn “nghề tài xế” có lẽ đã xác định “vào là không ra được”. Chỉ cần một thoáng sơ suất hoặc mất tập trung, là có thể phải trả giá bằng chính mạng sống của mình và những người xung quanh.
    Robot cảnh sát giúp xử phạt tài xế vi phạm giao thông

    Robot cảnh sát giúp xử phạt tài xế vi phạm giao thông

    Fri, 23/08/2019 - lượt xem: 2316
    Robot cảnh sát giúp cảnh sát xử phạt tài xế vi phạm giao thông Bạn có tin rằng một ngày không xa trong tương lai, người xử phạm những lỗi vi phạm giao thông của bạn chính là robot cảnh sát giao thông VÀ… Trong tương lai, nếu bạn có lỡ may vi phạm một lỗi nhỏ như rẽ phải nhưng không bật đèn xi nhan thì cũng sẽ có giấy phạt gửi đến nhà bạn. Có nghĩa là những lỗi vi phạm đó sẽ được giám sát bởi Robot cảnh sát- xu thế tất yếu của tương lai Bạn có tin rằng ngày 24/7 vừa qua, Trung Quốc đã áp dụng robot để ghi hình lại những lỗi vi phạm giao thông của người dân. Mọi điều sẽ được bật mí trong bài viết mà đào tạo lái xe Thiên Tâm sẽ chia sẻ trực tiếp ngay sau đây.
    Hơn 70% người lái xe ô tô bị phạt vì lỗi này trong ngày đầu CSGT tổng kiểm tra

    Hơn 70% người lái xe ô tô bị phạt vì lỗi này trong ngày đầu CSGT tổng kiểm tra

    Sat, 10/08/2019 - lượt xem: 5837
    Từ hàng loạt vụ việc tai nạn giao thông vừa qua, nguyên nhan là do người lái xe ô tô gây tai nạn vì có nồng độ cồn và ma túy trong người. Nên cảnh sát giao thông đã ra quân tổng kiểm tra các lỗi vi phạm của người lái xe trong vòng 1 tháng.
    Những loại giấy tờ phải mang theo để không bị phạt khi CSGT xử phạt

    Những loại giấy tờ phải mang theo để không bị phạt khi CSGT xử phạt

    Sat, 16/05/2020 - lượt xem: 1755
    Trong đợt tổng kiểm soát này, lực lượng CSGT được phép dừng kiểm tra tất cả các xe dù không phát hiện vi phạm. Do đó, những loại giấy tờ cần mang theo để không bị phạt khi CSGT dừng xe kiểm tra
    Nỗi lo xăng giả tràn lan gây cháy nổ xe ô tô

    Nỗi lo xăng giả tràn lan gây cháy nổ xe ô tô

    Tue, 30/07/2019 - lượt xem: 6308
    Từ một vụ cháy ô tô trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nhận định nguyên nhân do xe sử dụng xăng kém chất lượng. Thì có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề có nhiều địa bàn trên TPHCM bán răng giả. Theo các chuyên gia ô tô, sử dụng xăng pha trộn, kém chất lượng có thể khiến động cơ ô tô sớm bị hư hỏng, thậm chí gây cháy nổ động cơ.

    Bạn cần thêm thông tin?

    GỌI HOTLINE 0379005118

    HocThiLaiXe sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn