Quy định tốc độ tối đa của xe máy, ô tô theo quy định mới nhất

Quy định tốc độ tối đa của xe máy, ô tô theo quy định mới nhất

Quy định tốc độ tối đa của xe máy, ô tô theo quy định mới nhất

Cập nhật lúc 29/08/2023 16:07
Theo thông tư 31/2019/TT-BGTVT, quy định tốc độ tối đa của xe máy, ô tô khi tham gia giao thông đường bộ đã được ban hành sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 15/10 tới đây.

    Theo như Bộ GTVT tốc độ tối đa của xe máy, ô tô là bao nhiêu? Xe ô tô chạy quá tốc độ thì mức phạt được quy định như thế nào? Người lái xe có bị tước bằng lái không? Thời hạn giam giữ xe là bao lâu? và các vấn đề pháp lý liên quan đến lỗi chạy quá tốc độ sẽ được Học thi lái xe tư vấn và giải đáp cụ thể dưới đây.

    Tốc độ tối đa của xe máy là gì?

     

    Tốc độ tối đa của xe máy là mức tốc độ cho phép người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông. Bạn sẽ được pháp luật quy định tốc độ khác nhau, tùy vào khu vực giao thông. 

     

    Tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy là bao nhiêu?

     

    Để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe máy, tốc độ tối đa của xe máy trên đường bộ được cho phép là không được quá 40 km/h.

     

    Trong khu vực đông dân cư

     

    Theo BGTVT quy định, người lái xe máy được phép điều khiển xe với tốc độ như sau: 

    • Đối với đường 2 chiều, đường 1 chiều có 1 làn xe cơ giới: 50 km/h
    • đối với đường đôi, đường 1 chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên: 60km/h

     

    Ngoài khu vực đông dân cư

     

    • Đối với đường 2 chiều, đường 1 chiều có 1 làn xe cơ giới :60km/h
    • Đối với đường đôi, đường 1 chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên: 70km/h

     

    Tốc độ tối đa của xe máy trên cao tốc

     

    Tốc độ tối đa của xe máy trên cao tốc là 120km/h và mức tốc độ tối thiểu được ghi trên biển báo. Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh và duy trì tốc độ ở mức an toàn, phù hợp với khả năng lái xe của bạn.

     

    >>> Xem thêm: Mức phạt vi phạm giao thông MỚI NHẤT theo nghị định 100

     

    Quy định mới về tốc độ xe máy và ô tô có hiệu lực khi nào?

     

    Theo thông tư 31/2019/TT-BGTVT, quy định mới về tốc độ xe ô tô, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ đã được ban hành sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 15/10 tới đây.

     

    Tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy, ô tô có hiệu lực khi nào

     

    Thông tư này được áp dụng đối với người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng, tổ chức, cá nhân quản lý và thực hiện các quy định mới về tốc độ tối đa của xe máy, ô tô và khoảng cách an toàn chuyên dùng khi tham gia giao thông, trừ xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

     

    Quy định mới nhất về vận tốc tối đa của xe máy - ô tô

    tốc độ tối đa của xe máy trên đường bộ

     

    Tại những đoạn đường không bố trí biển báo hạn chế tốc độ, không bố trí biển báo khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai xe. Người điều khiển phương tiện giao thông phải thực hiện theo các quy định về tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy, xe cơ giới tham gia giao thông trong các khu vực đông dân cư.

     

    >>> XEM NGAY BÀI VIẾT: GIỚI HẠN độ tuổi học lái xe ô tô mới nhất ở Việt Nam không phải ai cũng biết

     

    Quy định mới nhất về tốc độ tối đa của xe máy và ô tô

     

    Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, có hiệu lực từ ngày 15/10/2019 và thay thế cho Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định vận tốc tối đa của xe máy, xe oto khi tham gia giao thông. Cụ thể như sau:

     

    Chi tiết quy định tốc độ tối đa của xe máy, xe ô tô và các loại xe cơ giới theo Thông tư 31/2019/TT-BGTVT.

     

    Quy định tốc độ tối đa của xe máy, ô tô mới nhất

     

    * Lưu ý: Xe gắn máy là xe hai bánh có gắn động cơ với dung tích xi-lanh nhỏ hơn 50 cm3, xe mô tô là xe có dung tích động cơ trên 50cm3

     

    Không chỉ quy định mới về tốc độ tối đa của xe máy, ô tô, ngoài ra, theo Thông tư số 31/2019 còn quy định về khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông tương ứng với từng tốc độ cụ thể của xe, về trách nhiệm của các cơ quan thẩm quyền quản lý và đặt biển báo tốc độ ở từng loại đường cụ thể.

     

    Theo đó, khoảng cách an toàn giữa hai phương tiện cùng tham gia giao thông cụ thể như sau (trong điều kiện đường sá khô ráo):

     

    Tốc độ lưu hành và khoảng cách an toàn tối thiểu

     

    Theo tốc độ tối đa của xe máy trên đường bộ, khi khiển xe chạy với tốc độ dưới 60 km/h, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông.

     

    Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, tầm nhìn hạn chế, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn trị số trên.

     

    >>> XEM NGAY: 

    Các loại biển báo giao thông đường bộ bạn cần biết  <<< Những biển báo giao thông thường gặp nhưng nhiều người lại không nhớ ý nghĩa.

     

    Mức xử phạt khi chạy quá tốc độ ở xe máy và ô tô theo quy định

     

    Đối với người điều khiển xe ô tô hiện nay có ba lỗi bị phạt nhiều nhất đó là lỗi quá tốc độ xe ô tô, lỗi đi sai làn đường và lỗi vượt đèn đỏ. Câu hỏi “Chạy quá tốc độ phạt bao nhiêu tiền?” được rất nhiều người tìm kiếm, hãy xem câu trả lời tại đây và đừng vi phạm quy định mới về tốc độ xe máy, ô tô để giữ an toàn cho bản thân bạn nhé.

     

    Nhiều người không biết lỗi chạy quá tốc độ bị xử phạt như thế nào vì không tìm hiểu kỹ lưỡng mức xử phạt lỗi này dành cho ô tô. Chúng tôi cung cấp thông tin về mức xử phạt dành cho xe ô tô được quy định như sau.

     

    Theo quy định tốc độ lái xe mới nhất, các trường hợp điều khiển phương tiện xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định (theo Thông tư 31/2019/TT-BGTVT) đều là hành vi trái pháp luật, nên sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

     

    Quy định về xử phạt và mức phạt đối với từng trường hợp

     

    Khi điều khiển xe chạy với tốc độ dưới 60 km/h, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông.

     

    Khung hình phạt chạy quá tốc độ được quy định rõ ràng mức phạt tốc độ xe ô tô là số tiền không hề nhỏ, đặc biệt với những người kinh doanh dịch vụ taxi hoặc xe tải. Hơn nữa việc chạy quá tốc độ sẽ gây nguy hiểm cho bản thân bạn và những người khác.

     

    >>> BẠN CÓ BIẾT: Ý nghĩa các loại bằng lái xe ô tô B1, B2, C, E, F là gì?

     

     

    >>> Đăng ký học bằng lái xe hạng A1 ngay từ hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Hocthilaixe.com !!!

     

     

    Như vậy chúng tôi đã phân tích rõ quy định tốc độ tối đa của xe máy, ô tô mới nhất và mức phạt quá tốc độ để bạn hiểu rõ hơn. Bên cạnh đó chúng tôi có lời khuyên dành cho bạn đó là hãy tham gia giao thông an toàn để mang lại hạnh phúc cho gia đình và bình an cho những phương tiện tham gia giao thông khác.

    Đăng ký Tư Vấn Online Miễn Phí

    Nhập họ và tên
    Nhập khoá học muốn học
    Nhập địa chỉ
    Nhập số điện thoại
    Hướng dẫn tải phần mềm ôn tập lý thuyết và mô phỏng 120 câu hỏi THGT trên điện thoại và máy tính đơn giản, dễ dàng tại nhà

    Hướng dẫn tải phần mềm ôn tập lý thuyết và mô phỏng 120 câu hỏi THGT trên điện thoại và máy tính đơn giản, dễ dàng tại nhà

    Thu, 14/09/2023 - lượt xem: 1048
    Phần mềm ôn tập lý thuyết và mô phỏng lái xe trên điện thoại và máy tính giúp học viên tiết kiệm thời gian và dễ dàng ôn tập ở nhà và bất cứ mọi nơi mà không cần phải đem theo đề cương ôn tập hay tới địa điểm học.
    Các Loại Chi Phí Thi Bằng Lái Xe A2 Bao Nhiêu?

    Các Loại Chi Phí Thi Bằng Lái Xe A2 Bao Nhiêu?

    Wed, 13/09/2023 - lượt xem: 1291
    Giá thi bằng lái xe hạng A2 hiện nay là bao nhiêu và học khoảng bao lâu? Các trung tâm đào tạo thi bằng lái xe a2 uy tín và chất lượng? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết này!
    Hồ Sơ Đăng Ký Thi Bằng Lái Xe Máy A2 Mới Nhất

    Hồ Sơ Đăng Ký Thi Bằng Lái Xe Máy A2 Mới Nhất

    Wed, 13/09/2023 - lượt xem: 797
    Thi bằng lái xe hạng A2 hiện nay đã toàn diện hơn trước và quy trình thi cũng khá đơn giản. Theo quy định mới nhất, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn toàn diện về thủ tục thi, điều kiện đăng ký thi a2 và cơ hội cấp GPLX mô tô hạng A2.
    Hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe máy gồm những gì?

    Hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe máy gồm những gì?

    Mon, 18/09/2023 - lượt xem: 516
    Theo quy định của pháp luật Việt Nam, người lái xe phải có GPLX mô tô A1 mới được điều khiển xe mô tô hai bánh tham gia giao thông.
    Ôn Thi GPLX Với 600 Câu Hỏi & Đáp Án Thi Lý Thuyết Lái Xe Ô tô Mới Nhất - Phần 2

    Ôn Thi GPLX Với 600 Câu Hỏi & Đáp Án Thi Lý Thuyết Lái Xe Ô tô Mới Nhất - Phần 2

    Wed, 06/09/2023 - lượt xem: 46810
    Hocthilaixe.com đã tổng hợp và giới thiệu cho các bạn Bộ Tài Liệu 600 câu hỏi lý thuyết sát hạch và đáp án ôn thi giấy phép lái xe mới nhất (Phần 2).
    Tổng hợp những câu hỏi “khó nhai” trong bài thi lý thuyết bằng lái xe ô tô 2023

    Tổng hợp những câu hỏi “khó nhai” trong bài thi lý thuyết bằng lái xe ô tô 2023

    Wed, 06/09/2023 - lượt xem: 7372
    Những câu hỏi khó thi lý thuyết bằng lái ô tô có tỷ lệ trả lời sai cao nhất, đối với những bạn sắp thi sát hạch lái xe bạn cần lưu ý các câu hỏi khó trong bộ 600 câu hỏi học lái xe ô tô.
    [CẬP NHẬT NGAY] Phần mềm thi lý thuyết lái xe hạng B2 mới nhất

    [CẬP NHẬT NGAY] Phần mềm thi lý thuyết lái xe hạng B2 mới nhất

    Wed, 06/09/2023 - lượt xem: 117375
    Cập nhật ngay phần mềm thi lý thuyết lái xe B2 trên máy tính để bàn Desktop (PC) mới nhất được tổng hợp dựa trên các bộ tài liệu của Bộ giao thông vận tải.
    [MỚI] Tổng Cục Đường Bộ ban hành 60 CÂU HỎI ĐIỂM LIỆT thi bằng lái xe ô tô

    [MỚI] Tổng Cục Đường Bộ ban hành 60 CÂU HỎI ĐIỂM LIỆT thi bằng lái xe ô tô

    Wed, 06/09/2023 - lượt xem: 5186
    Tổng cục Đường bộ vừa ban hành 600 câu hỏi bao gồm 60 câu điểm liệt thi bằng lái xe ô tô, tức là chỉ trả lời sai 1 trong 60 câu thì thí sinh đó vẫn bị trượt.
    Ôn Thi GPLX Với 600 Câu Hỏi & Đáp Án Lý Thuyết Lái Xe Ô Tô Mới Nhất - Phần 1

    Ôn Thi GPLX Với 600 Câu Hỏi & Đáp Án Lý Thuyết Lái Xe Ô Tô Mới Nhất - Phần 1

    Tue, 29/08/2023 - lượt xem: 75283
    Chúng tôi đã tổng hợp và giới thiệu cho các bạn Bộ Tài Liệu 600 câu hỏi lý thuyết lái xe ô tô B2 mới nhất. Bộ tài liệu được cập nhật theo tài liệu từ Sở GTVT
    TOP 7 ứng dụng học lý thuyết lái xe TỐT NHẤT trên điện thoại hiện nay

    TOP 7 ứng dụng học lý thuyết lái xe TỐT NHẤT trên điện thoại hiện nay

    Wed, 06/09/2023 - lượt xem: 17650
    Bạn đang tìm kiếm ứng dụng để học ôn thi bằng lái xe nhanh chóng vì sắp tới bạn có kỳ thi sát hạch lái xe ô tô? Vậy nên tải ứng dụng học lái xe ô tô nào học nhanh không tốn nhiều thời gian?

    Bạn cần thêm thông tin?

    GỌI HOTLINE 0379005118

    HocThiLaiXe sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn